Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 4: Đẩy mạnh hoạt động dạy nghề, giới thiệu việc làm cho người sau cai

Phó Chi cục trưởng, Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội Thành phố Nguyễn Tuấn Anh phát biểu kết luận buổi làm việc

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/6, đoàn Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM do đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chi cục trưởng, Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội Thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND Quận 4 về công tác cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng trên địa bàn quận.

Tính đến nay, Quận 4 có 411 trường hợp cai nghiện tại gia đình, cộng đồng; trong đó, có 272 trường hợp hoàn thành quản lý giáo dục tại địa phương. Với phương châm quản lý, cảm hoá, giáo dục kết hợp giúp đỡ về vật chất và tinh thần, Mặt trận Tổ quốc và các các tổ chức chính trị - xã hội quận, phường phân công cho các đoàn viên, hội viên tiếp cận người lầm lỡ, nắm hoàn cảnh của từng người để có hướng giúp đỡ phù hợp. Quận đã thành lập 15 tổ công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn với 17 điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện ma tuý tại cộng đồng. Qua đó, quận đã hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế gia đình cho 17 trường hợp người nghiện sau cai hồi gia với số tiền 265 triệu đồng; giới thiệu việc làm cho 30 trường hợp; tặng quà cho người tiến bộ với số tiền 22,5 triệu đồng.

Trong ngày làm việc, đoàn đã đến khảo sát thực tế tại UBND Phường 10 và Phường 13 về công tác cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chi cục trưởng, Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội Thành phố đề nghị Quận 4 tiếp tục tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân giúp người sau cai tái hoà nhập cộng đồng; nâng cao hiệu quả công tác quản lý người cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng; đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách cho đội ngũ cán bộ làm công tác xã hội tình nguyện. Đồng chí cũng mong muốn quận cần đẩy mạnh hoạt động dạy nghề, giới thiệu việc làm cho người sau cai; tạo điều kiện cho người nghiện tiếp cận các dịch vụ cai nghiện tự nguyện và các dịch vụ chăm sóc y tế có liên quan. Công tác tuyên truyền vận động người nghiện và gia đình tự nguyện đăng ký cai nghiện ma tuý tại gia đình và tại cộng đồng cần tích cực thực hiện.

Thanh Duy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo