Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 3 phát động Chương trình toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Các em thiến nhi hào hứng tham gia thi kiểm tra môn bơi phổ thông.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/9, tại Câu lạc bộ Bơi lội Kỳ Đồng, UBND Quận 3 tổ chức Lễ phát động và các hoạt động hưởng ứng chương trình toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022.

Đến dự có các đồng chí: Phạm Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch UBND Quận 3; Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận; Trần Vinh Quang, Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin quận.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Quận 3 Phạm Thị Thúy Hằng đã phát động và kêu gọi nhân dân Quận 3 tích cực tập luyện thể dục thể thao, đặc biệt là tập luyện môn bơi để góp nâng cao sức khỏe, phòng, chống và giảm thiểu tai nạn đuối nước, để đuối nước không còn là nỗi ám ảnh, nỗi đau của xã hội.

Đồng chí Phạm Thị Thúy Hằng cho biết, đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tai nạn thương tích và tử vong nhiều nhất ở mọi đối tượng, lứa tuổi và đặc biệt là đối với trẻ em ở nước ta. Nguyên nhân hàng đầu là tình trạng trẻ em và cả người lớn không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuổi nước. Trong thời gian qua, tình trạng người dân biết bơi giỏi nhưng vẫn bị đuối nước và tình trạng trẻ em bị đuối nước tập thể do không biết cách phòng tránh và không biết cách cứu đuối thường xuyên diễn ra gây nhiều hậu quả nghiêm trọng. Việc tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022 nhằm mục đích tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước ở mọi đối tượng và trẻ em, góp phần từng bước hạn chế thấp nhất tình trạng tai nạn đuối nước xảy ra. 

Để đẩy mạnh và phát triển phong trào toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước đạt hiệu quả, đồng chí Phạm Thị Thúy Hằng đề nghị các đơn vị, ban ngành, đoàn thể và UBND 12 phường quan tâm phát triển môn bơi, coi môn bơi là phương tiện hữu hiệu để phát triển thể lực, tầm vóc và phòng chống đuối nước ở trẻ em và cộng đồng; Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận tập trung cải thiện cơ sở vật chất tại Hồ bơi Kỳ Đồng, ưu tiên miễn, giảm các chi phí học và tập luyện môn bơi cho trẻ em… Tổ chức nhiều hoạt động hội thi, vui chơi, giải trí dưới nước an toàn cho trẻ em và cộng đồng.

Dịp này, Trung tâm Thể dục - Thể thao quận đã tổ chức chương trình kiểm tra môn bơi phổ thông (50 mét) và cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình phổ cập bơi cho 425 người.

Công Danh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo