Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 3: Đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh

Đồng chí Nguyễn Văn Trãi, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Quận phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/6, Quận ủy Quận 3 đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng, tổ chức chính trị - xã hội và xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp trên địa bàn quận trong 6 tháng đầu năm 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Trãi, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 3, Trưởng Ban chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, tổ chức chính trị - xã hội và xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp chủ trì hội nghị.

6 tháng đầu năm 2020, tình hình quan hệ lao động trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước trên địa bàn Quận 3 không phát sinh các vấn đề liên quan đến khiếu kiện tập thể, tranh chấp lao động, đình công, lãng công và không có trường hợp tai nạn lao động xảy ra. Tuy nhiên, trước sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 đã có nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến tâm tư, đời sống, việc làm và thu nhập của người dân, nhất là đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, công nhân, người lao động thuộc các ngành, nghề, dịch vụ,... Một số nơi, người sử dụng lao động, chủ doanh nghiệp buộc phải tiết giảm, ngưng hợp đồng với công nhân, người lao động, tạm ngưng hoạt động sản xuất, kinh doanh, giải quyết cho công nhân lao động nghỉ không lương,... nên gây nhiều khó khăn cho người lao động.

Về công tác phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên và thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập gặp nhiều khó khăn và đình trệ. Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban chỉ đạo, thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình và kịp thời phản ánh, đề xuất, giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động; hệ thống chính trị quận, cơ sở, các ngành, cơ quan liên quan đã tham mưu đề xuất các giải pháp hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng, thiệt hại do dịch bệnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 3 Nguyễn Văn Trãi đề nghị thời gian tới cần tiếp tục tăng cường công tác nắm bắt và trao đổi thông tin về dư luận, những vấn đề bức xúc của công nhân, lao động và chủ doanh nghiệp, mở rộng mối quan hệ, kết nối với các doanh nghiệp, để nắm chắc tình hình quan hệ lao động và kịp thời phối hợp giải quyết những vướng mắc, phát sinh, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại các doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, ổn định xã hội.

Đồng chí Nguyễn Văn Trãi cũng lưu ý việc tập trung nỗ lực thực hiện đảm bảo các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2020; tập trung công tác xây dựng Đảng, tổ chức chính trị - xã hội, đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên và thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể đối với những nơi tập trung đông công nhân lao động và có đủ điều kiện; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động tại các doanh nghiệp, phấn đấu kéo giảm tỷ lệ các doanh nghiệp vi phạm pháp luật lao động về thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, trích đóng bảo hiểm xã hội…,

Bên cạnh đó, đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp, tập trung vận động các nguồn lực xã hội thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, văn hóa - tinh thần cho công nhân, lao động, đoàn viên công đoàn và cán bộ công đoàn cơ sở, góp phần ổn định đời sống, việc làm và thu nhập của công nhân, người lao động, kéo giảm thiệt hại ảnh hưởng liên quan tình hình dịch bệnh Covid-19.

Chung Trần


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo