Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 2: Trao thư khen cho gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cô Dương Băng Thanh Thủy (thứ 4 từ trái sang) nhận thư khen của Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 2.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 6/9, tại Trường THCS An Phú, Phó Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 2 Nguyễn Thị Hoa đã trao thư khen của Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 2 cho cô Dương Băng Thanh Thúy là cán bộ thư viện trường.

Cô Dương Băng Thanh Thúy học và làm theo Bác ở sự nỗ lực vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ; đặt công việc của tập thể lên trên những lợi ích của cá nhân. Đầu năm học 2014 - 2015, Phòng Giáo dục Quận 2 tổ chức hội thi “Cán bộ Thư viện giỏi”, cô đã nhiệt tình đăng ký dự thi. Trước khi vào hội thi, cô đã phải vào bệnh viện tiêm thuốc hóa trị liệu vì u bướu cổ. Dù vào thuốc phải cách ly với mọi người, rất mệt mỏi nhưng cô vẫn tự sắp xếp mọi việc để khi xuất viện là dự thi. Cô đã đạt giải ba của cấp quận và được cử đi dự thi cấp thành phố.

Ngoài ra, cô Dương Băng Thanh Thúy cũng là người rất tiết kiệm. Khi kiểm tra hồ sơ công tác Thư viện, thấy có một số bìa kẹp hồ sơ đã rách gáy, thấy mặt bìa còn đẹp nên dán lại gáy dùng tiếp để tiết kiệm. Để làm tốt công việc của mình, cô đã không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Cô đã tích cực tham gia học các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Thư viện, học tin học, học tiếng Anh để đáp ứng yêu cầu công việc. Bằng tất cả sự nỗ lực của mình, cùng với sự quan tâm đầu tư, trang bị thêm sách, tủ, bàn ghế cho Thư viện từ nguồn huy động của các mạnh thường quân và một số công ty trên địa bàn thành phố, Thư viện của trường được mở rộng. Dưới bàn tay của cô, mọi thứ được sắp xếp ngăn nắp, khang trang… Và sau nhiều năm Thư viện luôn đạt danh hiệu “Thư viện tiên tiến”. Năm học 2017 – 2018, Thư viện của trường đã đạt danh hiệu “Thư viện xuất sắc”.

Bên cạnh tình yêu nghề, sự đam mê sáng tạo, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, cô còn là người rất nhiệt tình giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp, hết lòng phụ giúp công việc khi đồng nghiệp cần. Mỗi khi trong đơn vị có người đau ốm, gia đình có hiếu hỉ, cô thường là người nhiệt tình đến thăm hỏi, chia sẻ buồn vui, động viên giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp vượt qua khó khăn.

Được biết, hoạt động trao thư khen cho các tập thể, cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 2 là công tác thường xuyên nhằm khích lệ, động viên và biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn Quận 2.

Văn Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo