Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 2: Bảo vệ di tích Tu viện Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM Huỳnh Thanh Nhân phát biểu kết luận cuộc họp

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/10, Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao TPHCM Huỳnh Thanh Nhân dẫn đầu đoàn công tác đã có cuộc làm việc với Tu viện Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm (Quận 2) về việc khoanh vùng các khu vực bảo vệ di tích của tu viện.

Báo cáo tại cuộc họp, Ban Bảo tồn di tích TPHCM cho biết: công trình tôn giáo Tu viện Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm tồn tại hơn 100 năm qua. Cụm các công trình của Hội Dòng Mến Thánh giá Thủ Thiêm như nhà nguyện, nhà tập thể, bệnh xá, trường học, vườn cây... được xây dựng xuyên suốt trong thế kỷ 20. Kiến trúc của Tu viện của Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm được các nhà nghiên cứu về văn hoá, kiến trúc đánh giá là đặc sắc và là một phần di sản của vùng đất Sài Gòn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM Huỳnh Thanh Nhân thống nhất phương án thực hiện khoanh vùng bảo tồn di tích với Tu viện Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm. Ngoài ra, đồng chí đề nghị các ban ngành, đoàn thể liên quan nhanh chóng thực hiện các bước theo đúng kế hoạch đã đề ra nhằm hoàn chỉnh báo cáo trình UBND TP xem xét và phê duyệt bảo tồn di tích Tu viện Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm.

Văn Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo