Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 12: Tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” năm 2020 và giai đoạn 2015 - 2020

Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Tân trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 20/10, Quận ủy Quận 12 đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2020) và tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” cấp quận năm 2020 và giai đoạn 2015 - 2020.

Phát huy truyền thống vẻ vang, thời gian qua, công tác Dân vận tại Quận 12 đã thi đua, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh; xây dựng hệ thống chính trị, tiêu biểu là các phong trào thi đua “Giảm nghèo bền vững”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, đóng góp vào sự phát triển của quận. Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, các cấp ủy Đảng kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của Nhân dân; góp phần không để xảy ra điểm nóng, không để đơn thư khiếu kiện vượt cấp, kéo dài, phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận. Từ cơ sở đã hình thành nhiều mô hình, cách làm và ngày càng được nhân rộng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Trần Văn Út đề nghị các tập thể, cá nhân được tuyên dương phát huy nhân rộng các mô hình điển hình góp phần làm cho phong trào thi đua “Dân vận khéo” ngày càng lan tỏa sâu rộng; giải quyết hiệu quả các vấn đề bức xúc của người dân, đặc biệt là công tác quy hoạch, bồi thường, tái định cư, khắc phục ô nhiễm môi trường; thường xuyên gặp gỡ, đối thoại với Nhân dân. Đồng thời, tiếp tục nâng cao nhận thức và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước. Phát hiện, xây dựng và nhân rộng các mô hình, phong trào mang lại hiệu quả thiết thực, đặc biệt là triển khai có hiệu quả Chương trình hành động số 35-CTrHĐ/TU của Thành ủy thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; ra sức học tập và làm theo phong cách dân vận của Bác “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”.

Dịp này, có 1 tập thể, 2 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND TP vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2020; 1 gia đình nhận Bằng khen danh hiệu Gia đình “Dân vận khéo” giai đoạn 2010 - 2019. Ngoài ra, Quận ủy Quận 12 đã tuyên dương 42 tập thể, 45 cá nhân là điển hình “Dân vận khéo” năm 2020; vinh danh 3 Gia đình “Dân vận khéo” giai đoạn 2019 - 2020 và 9 cá nhân là cán bộ dân vận tiêu biểu giai đoạn 2015 - 2020.

Song Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo