Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 12: Nhận diện, nhận thức và thể hiện trách nhiệm trong đấu tranh phòng, chống các thông tin xấu độc trên internet

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 12 Trần Hữu Trí phát biểu kết luận tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 29/5, Quận ủy Quận 12 tổ chức hội nghị chuyên đề giải pháp đấu tranh phòng, chống thông tin xấu độc trên internet.  Đến dự có đồng chí Trần Hữu Trí, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận.

Tại hội nghị các đại biểu đã nêu các quan điểm về nhận diện, nhận thức và trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống thông tin xấu độc trên internet; các thế lực thù địch đã lợi dụng internet để vu khống, bôi nhọ, bịa đặt hình ảnh lãnh đạo cấp cao của nước ta ảnh hưởng tiêu cực đến niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Các đại biểu cho rằng, chúng ta cần phải tỉnh táo, sáng suốt nhận diện những thông tin bịa đặt, xuyên tạc, bóp méo sự thật, phản bác lại những luận điệu sai trái. Đây không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước mà còn là của mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong công tác đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, lệch lạc, không đúng sự thật. Vì vậy, mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân khi kết nối internet, tham gia mạng xã hội cần phải ý thức trách nhiệm, cẩn trọng đối với phát ngôn, chia sẻ thông tin qua mạng xã hội.

Đại biểu cũng cho rằng cần tuyên truyền, triển khai, quán triệt sâu rộng đến lực lượng đảng viên, cán bộ, giáo viên, học sinh để nhận diện và đấu tranh phòng, chống các thông tin xấu độc trên internet; nhận biết, sàng lọc, ngăn ngừa, tự bảo vệ mình, cảnh giác khi đăng tin bài, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, phòng ngừa vi phạm pháp luật.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Hữu Trí, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận nhấn mạnh: Các cấp ủy đảng cần nhận diện, nhận thức và thể hiện trách nhiệm trong đấu tranh phòng, chống các thông tin xấu độc trên internet, xây dựng lực lượng nòng cốt phản bác những quan điểm sai trái, tăng cường sự tương tác của người dân với chính quyền; tiếp nhận các thông tin phản ánh, kiến nghị, bức xúc của người dân và giải quyết quyền lợi, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của người dân, kiên quyết xử lý các hành vi cố tình vi phạm.

Đoàn Nam

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo