Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 12: Đẩy mạnh công tác truyền thông - giáo dục thay đổi hành vi về dân số - kế hoạch hóa gia đình

Lãnh đạo Quận 12 trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 31/12, Ban chỉ đạo Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS - KHHGĐ) Quận 12 đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 58 năm Ngày Dân số Việt Nam (26/12/201961 26/12/2019) và tổng kết công tác DS - KHHGĐ năm 2019. Phó Chủ tịch UBND Quận 12 Trịnh Thị Mỹ Lan đã đến dự.

Trong năm 2019, công tác DS-KHHGĐ được triển khai với những giải pháp tích cực, nên đã đạt được kết quả trên nhiều mặt, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của quận. Hoạt động truyền thông và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản được triển khai với nội dung phong phú, đa dạng. Kết quả có 4.341/4.348 bà mẹ mang thai được sàng lọc trước sinh, đạt tỷ lệ 99%; có 4.332/4.580 trẻ sinh ra được sàng lọc trước sinh đạt 94,6%; có 23.284 người sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, đạt và vượt kế hoạch năm.

Bên cạnh đó, công tác truyền thông giáo dục chuyển đổi hành vi, đảm bảo cung cấp phương tiện tránh thai, dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản-KHHGĐ tiếp tục được đẩy mạnh và triển khai thường xuyên, công tác điều chỉnh cơ cấu dân số, quản lý điều hành, kiểm tra giám sát đã đi vào nề nếp. Cuối năm 2019, quận được đánh giá là đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua III trong công tác DS - KHHGĐ.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Quận 12 Trịnh Thị Mỹ Lan đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác DS - KHHGĐ trong năm 2019 vừa qua; đồng thời đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể, các địa phương quan tâm hơn nữa trong lãnh, chỉ đạo công tác DS - KHHGĐ. Tăng cường công tác phối hợp, lồng ghép triển khai thực hiện các chương trình DS-KHHGĐ, nhất là đẩy mạnh công tác truyền thông - giáo dục thay đổi hành vi về DS-KHHGĐ trên các kênh truyền thông, lồng ghép đưa nội dung DS-KHHGĐ vào hoạt động của các đơn vị, tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy làm công tác dân số theo hướng tinh gọn, hiệu quả theo chỉ đạo của Quận ủy và Kế hoạch của UBND quận; thực hiện các chế độ, chính sách đối với đội ngũ cộng tác viên khu phố, tổ dân phố...

Dịp này, 1 tập thể, 2 cá nhân nhận Giấy khen của Tổng cục Dân số; 3 tập thể và 5 cá nhân nhận Giấy khen của Chi cục DS-KHHGĐ  TPHCM và 56 cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác DS-KHHGĐ năm 2019 đã được tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND quận.

Song Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo