Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 12: Chú trọng xây dựng phòng đọc sách dành cho công nhân

Phòng đọc sách dành cho công nhân tại phường Tân Thới Nhất quận 12, TP HCM. (Ảnh: Kim Huyền)

(Thanhuytphcm.vn) - Thực hiện thông báo số 264 TP/TU ngày 26/12/2011 của Thành ủy TPHCM về việc xây dựng phòng đọc sách dành cho công nhân ở những dãy phòng trọ có từ 40 phòng trở lên, Ban Dân vận Quận ủy Quận 12, Liên đoàn Lao động Quận 12, Trung tâm Văn hóa và các đơn vị phường của quận đã phối hợp xây dựng được 4 phòng đọc trên địa bàn quận.  

Đó là, phòng đọc Tân Thới Nhất hoạt động vào tháng 7/2012 tại số 79, khu phố 7, phường Tân Thới Nhất; Phòng đọc Trung Mỹ Tây đi vào hoạt động tháng 7/2012 tại tổ 28, phường Trung Mỹ Tây; Phòng đọc Thạnh Xuân tọa lạc tại số 168/1, tổ 12, khu phố 6, phường Thạnh Xuân hoạt động vào tháng 5/2013; Phòng đọc Hiệp Thành hoạt động vào tháng 7/2013 tại khu phố 5, phường Hiệp Thành. Các phòng đọc đều mở cửa từ thứ 2 đến thứ 7 lúc 18 giờ  - 21 giờ và từ 8 giờ  - 11 giờ đối với chủ nhật.

Được biết, phòng đọc sách dành cho công nhân do một số chủ phòng trọ tự nguyện cấp phòng miễn phí và đóng góp chi phí điện, nước hằng tháng. Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa Quận 12 đầu tư khoảng 30 triệu đồng làm thêm kệ sách, đèn, quạt và chi phí chi trả lương cho thủ thư trông coi phòng đọc, bàn ghế đọc sách do Ủy ban các đơn vị phường hỗ trợ.

Hiện tại mỗi phòng đọc đã có khoảng 1000 đầu sách khác nhau, trong đó chủ yếu là truyện tranh, tiểu thuyết, các loại báo và tạp chí… để đáp ứng nhu cầu cập nhật tin tức của đọc giả đặc biệt là công nhân. Sách chủ yếu do Trung tâm văn hóa Quận 12 cung cấp, ngoài ra nhiều đơn vị, ban ngành và cá nhân đóng góp vào. Bên cạnh đó Ban Dân vận Quận ủy Bình Tân đã hỗ trợ cho mỗi phòng đọc 1 chiếc ti vi để phục vụ công nhân. Đọc giả của các phòng đọc sách này chủ yếu là những người có thu nhập thấp, như: công nhân, học sinh và sinh viên.

Ngoài việc thành lập các phòng đọc sách kể trên, Trung tâm Văn hóa Quận 12 cũng tích cực triển khai phong trào “Tủ sách lưu động”, mang khoảng 500 đầu sách xuống tận địa điểm cụ thể trong quận để đáp ứng nhu cầu đọc của người dân.

Kim Huyền

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo