Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 12: Chia sẻ khó khăn với người ở trọ

Các chị phụ nữ phường Trung Mỹ Tây, Quận 12 chuẩn bị quà chuyển đến tặng các hộ dân ở trọ trên địa bàn phường.

(Thanhuytphcm.vn)- Trong những ngày TPHCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, để giúp nhiều người dân lao động xa quê ở lại thành phố vượt qua khó khăn, nhiều hoạt động thiện nguyện hướng đến người ở trọ, công nhân lao động được TP Thủ Đức và các quận, huyện phát động.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12 Nguyễn Thị Kim Cúc cho biết, những ngày qua, Quận 12 đã tiếp nhận rất nhiều hàng cứu trợ, nhu yếu phẩm như gạo, rau củ quả, dầu ăn, bột ngọt, đường, trứng… từ các tỉnh thành bạn, các đơn vị quân đội và các mạnh thường quân.

Trong ngày 1/8/2021, đơn vị cùng các phường đã tiếp nhận ủng hộ và phân phối 2.000 kg gạo, trao 2.710 kg rau củ quả, 3.851 phần quà là nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm cho hộ dân khó khăn; 1.752 suất ăn cho hộ dân trong khu cách ly, phong tỏa và lực lượng chốt trực trên địa bàn 11 phường của Quận 12. Các phường sẽ chuyển đến cho người dân bị phong tỏa, khó khăn, trong đó đặc biệt ưu tiên cho người ở trọ xa quê bởi họ rất cần sự giúp đỡ lúc này.

Trong ngày, UBND phường Tân Chánh Hiệp, các tổ chức đoàn thể phường cùng Văn phòng 11 khu phố cũng đã phối hợp vận động gạo, mì gói, rau củ… hỗ trợ cho người dân tại các khu nhà trọ gặp khó khăn. Phường đã trao 2.351 phần quà, trị giá trên 195 triệu đồng, những phần quà kịp thời chuyển đến từng nhà trọ để họ bớt lo lắng chuyện ăn uống trong những ngày tới.

Chuyến xe nghĩa tình của Khu phố 6, phường Tân Chánh Hiệp đang di chuyển đến trao tặng cho hộ dân ở trọ tại Tổ 1. Chuyến xe nghĩa tình của Khu phố 6, phường Tân Chánh Hiệp đang di chuyển đến trao tặng cho hộ dân ở trọ tại Tổ 1.

Liên đoàn lao động Quận 12 cũng luôn đồng hành cùng người lao động, đặc biệt là lực lượng công nhân. Những ngày qua, Ban Thường vụ LĐLĐ quận đã kịp thời chuyển đến 62 hộ gia đình công nhân khó khăn ở trọ trên địa bàn quận với số lượng 2.000 kg gạo, 20 thùng mì gói, nước mắm, đậu phộng…, trị giá 50 triệu đồng.

Ở phường Trung Mỹ Tây, Quận 12 là địa phương có lực lượng lao động là công nhân, lao động xa quê cũng đang rất khó khăn. Dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến không ít công nhân, người lao động đang sinh sống, làm việc tại đây phải tạm nghỉ việc hoặc việc làm không đều nên không có thu nhập hoặc thu nhập giảm đáng kể. Chia sẻ khó khăn với người lao động, đã có nhiều chủ trọ trên địa bàn phường chủ động giảm tiền thuê phòng, tặng quà để người thuê trọ trang trải cuộc sống trong lúc khó khăn.

Lãnh đạo phường cùng với Bí thư Chi bộ, Văn phòng 7 khu phố thường xuyên vận động người thuê trọ thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg, giữ gìn an ninh trật tự tại các dãy phòng trọ cũng như kêu gọi chủ nhà trọ miễn giảm cho người thuê nhà đang khó khăn. Cũng đã có nhiều chủ nhà trọ giảm 50% tiền trong 2 tháng liên tiếp cho người ở trọ.

Đại diện LĐLĐ Quận 12 trao quà cho công nhân nhà trọ trên địa bàn quận. Đại diện LĐLĐ Quận 12 trao quà cho công nhân nhà trọ trên địa bàn quận.

Với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những ngày này nhiều chủ trọ là Hội viên Hội phụ nữ Quận 12 đã chia sẻ khó khăn với người thuê trọ để cùng nhau vượt qua đợt dịch bệnh. Không chỉ giảm tiền cho người thuê, các chị còn kêu gọi những người đang kinh doanh nhà trọ trên địa bàn quận, phường cùng chung tay hỗ trợ, giảm giá hoặc chia sẻ khó khăn với những người thuê trọ tùy theo khả năng của gia đình. Thậm chí có người còn hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người thuê trọ mỗi ngày.

Chỉ tính từ đợt dịch này, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12 đã vận động giảm giá được 42 nhà nguyên căn, 3 nhà xưởng, 30 mặt bằng, 1.351 phòng trọ với tổng số tiền hơn 1,6 tỉ đồng. Nhiều người cho biết đây là những việc ý nghĩa và cần thiết trong giai đoạn này và góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh. Bởi, không chỉ san sẻ khó khăn với người lao động xa quê mà còn tạo điều kiện, động viên người lao động ở lại, hạn chế về quê, giảm nguy cơ lây nhiễm giữa mùa dịch bệnh.

Hồng Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo