Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 11: Vinh danh 60 gương tiêu biểu “Những đóa hồng thầm lặng” ngành giáo dục

Lãnh đạo Sở GĐ-ĐT tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Phòng GD-ĐT Quận tại buổi họp mặt.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/11, UBND Quận tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2020 - 2021 và họp mặt kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021). Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Huỳnh Long, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sở GD-ĐT; Nguyễn Hoàng Hưng, Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng TP; Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy; Trần Phi Long, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận; Nguyễn Trần Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận 11.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huỳnh Long đánh giá cao nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn của đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ giáo viên và học sinh quận nhà; ngành giáo dục đã tiếp tục duy trì, giữ vững và tiếp tục tạo được sự chuyển biến trên nhiều mặt, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Đồng chí đề nghị Phòng GD-ĐT Quận 11 tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của năm học 2021 - 2022 với những giải pháp linh hoạt, cụ thể nhằm giải quyết căn bản các khó khăn, thách thức từ thực tiễn để tiếp tục giữ vững định hướng “Xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thiện hệ thống giáo dục theo hướng giáo dục mở, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp theo hướng linh hoạt, chuẩn hóa, hiện đại và hội nhập quốc tế”, triển khai các Đề án được giao trong 4 chương trình phát triển TPHCM giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến 2030 và các chương trình, giải pháp đột phá của ngành giáo dục TP.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT và Bí thư Quận ủy Trương Quốc Lâm trao cờ thi đua cho các đơn vị đại diện các bậc học nhận cờ thi đua xuất sắc của thành phố. Lãnh đạo Sở GD-ĐT và Bí thư Quận ủy Trương Quốc Lâm trao cờ thi đua cho các đơn vị đại diện các bậc học nhận cờ thi đua xuất sắc của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND Quận 11 Nguyễn Trần Bình đã biểu dương những kết quả đạt được của ngành giáo dục Quận, chia sẻ với những khó khăn, thách thức của ngành đã trải qua trong thời gian qua và tri ân sự cố gắng của lãnh đạo các trường, các thầy cô giáo và nhân viên đã luôn nêu cao tinh thần nỗ lực vượt khó để việc học tập của học sinh không bị gián đoạn. Đồng chí đề nghị các tập thể, cá nhân tiếp tục nỗ lực để đóng góp nhiều hơn nữa cho thành tích của toàn ngành.

Trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, đồng chí đề nghị các đơn vị cần phát huy sự sáng tạo trong mỗi cá nhân, gia đình, nhà trường và toàn ngành giáo dục quận nhà; mạnh dạn đổi mới nâng cao khả năng thích ứng linh hoạt với hoàn cảnh mới và là cơ hội thúc đẩy đổi mới giáo dục, triển khai giáo dục thông minh làm cơ sở để đẩy mạnh hoạt động học tập suốt đời. Hiệu trưởng các trường cần tập trung tốt nhất công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục khi mở cửa giảng dạy trực tiếp trở lại. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa dịch, nhất là Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với cơ sở giáo dục trên địa bàn phù hợp với tình hình dịch bệnh...

Các đồng chí lãnh đạo trao Bằng khen của UBND TPHCM cho các tập thể tiêu biểu. Các đồng chí lãnh đạo trao Bằng khen của UBND TPHCM cho các tập thể tiêu biểu.

Trong năm học này, khen thưởng cấp nhà nước có: Cờ thi đua Chính phủ cho Trường TH Lạc Long Quân; Huân chương Lao động hạng Ba cho Hiệu trưởng Trường Mầm non Quận 11 Nguyễn Phi Phượng; Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trường TH Trưng Trắc; Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường Mầm non Quận 11; Bằng khen Thủ tướng Chính phủ có 44 cá nhân.

Đồng thời, 5 đơn vị được nhận Cờ thi đua xuất sắc của TP, gồm: Trường Mầm non 10, Trường Mầm non 15, Trường TH Lạc Long Quân, Trường TH Trưng Trắc, Trường THCS Hậu Giang; công nhận 45 “Tập thể lao động xuất sắc”; 22 Bằng khen UBND TP cho tập thể, 186 Bằng khen UBND TP cho cá nhân; 93 Huy hiệu Hồ Chí Minh cho cá nhân.

UBND Quận công nhận 68 tập thể “Lao động tiên tiến”, 2.290 cá nhân “Lao động tiên tiến”, 276 Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đặc biệt, Trường Mầm non Quận 11 là đơn vị đầu tiên của ngành Giáo dục và Đào tạo Quận 11 nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Dịp này, Quận đã vinh danh 60 gương "Những đóa hồng thầm lặng", những gương sáng cá nhân làm công tác trong ngành giáo dục nhưng không trực tiếp dạy lớp.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo