Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 11 triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Trao trợ cấp cho người dân bị tác động bởi dịch Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Thực hiện Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND ngày 25/6/2021 của HĐND TP về một số chế độ, chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP, Công văn số 2209/UBND-KT ngày 01/07/2021 của UBND TP về triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Quận 11 đã ban hành văn bản 1184/UBND-LĐTBXH ngày 07/7/2021 về việc triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn quận 11.

Theo đó, những người được nhận tiền hỗ trợ đợt này gồm: Người bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ trên đường phố không có địa điểm cố định; Thu gom rác, phế liệu; Bốc vác, chuyển hàng bằng xe ba gác, xe thô sơ; Bán vé số lưu động; Tự làm hoặc làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe (bao gồm cả bảo vệ); Làm công việc thuộc các ngành nghề, lĩnh vực phải tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND TP.HCM để phòng chống dịch Covid-19. Theo tinh thần giãn cách Chỉ thị 16, UBND 16 phường trên địa bàn đều không thực hiện chi trả đại trà, chủ động thông báo người dân theo từng khung giờ và giới hạn số lượng, thực hiện giãn cách hoặc đến trực tiếp hộ dân để chi trả nhằm đảm bảo đúng quy định và an toàn phòng chống dịch.

Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội Quận 11 Nguyễn Phi Long cho biết hiện quận đang triển khai các chế độ chính sách cho tất cả các đối tượng theo đúng tinh thần Nghị quyết 09 của HĐND TP. Trong đó, để thực hiện đầy đủ với tinh thần không bỏ sót, quận ưu tiên tập trung cho công tác rà soát, quy trình kiểm duyệt, giải ngân nhanh chóng đối với các trường hợp đã kiểm soát. Đối với các trường hợp đã được duyệt, cán bộ được phân công ưu tiên giải quyết ngay cho dân. Đợt đầu tiên, theo danh sách 16 phường thống kê, tổng hợp gửi về có 7.823 hồ sơ đã được duyệt (ưu tiên chi trả cho đối tượng thuộc Nhóm 1 là những người lao động tự làm những công việc như người bán hàng rong, vé số lưu động, thu gom rác, bốc vác vận chuyển bằng ba gác… trên địa bàn), quận đã khẩn trương yêu cầu UBND 16 phường trên địa bàn thực hiện ngay.

Kết quả, đến nay Quận 11 đã chi trên 5.000 người với mỗi trường hợp được hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người, đồng thời quận vẫn tiếp tục triển khai chi trả cho những hồ sơ đã được thông qua theo danh sách. Hiện quận cũng đề nghị UBND 16 phường tiếp tục cập nhật danh sách đợt 2 để kịp thời hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch Covid-19 và tiếp tục rà soát các đối tượng khác theo quy định và thực hiện chi trả trong thời gian sớm nhất”.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo