Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 11: Thăm xã biên giới và tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An

Lãnh đạo Quận 11 trao kinh phí hỗ trợ và quà cho cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng và UBND xã Mỹ Quý Tây

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/8, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 do ông Đào Thanh Long, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận làm trưởng đoàn đã đến thăm và tham quan, nghe tuyên truyền về công tác phân giới, cắm mốc trên đất liền giữa Việt Nam – Campuchia và tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Cùng tham gia đoàn công tác có Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận Nguyễn Tăng Minh.

Đến thăm cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng Mỹ Quý Tây, tham quan thực địa khu vực cắm mốc biên giới trên đất liền giữa Việt Nam – Campuchia, đoàn công tác đã được nghe Trung tá Cao Xuân Hiền – Chính trị viên đồn biên phòng Mỹ Quý Tây cung cấp nhiều thông tin về tình hình thời sự, công tác tuần tra, giữ vững độc lập, chủ quyền biên giới Tổ quốc, chứng kiến những khó khăn, gian khổ của chiến sĩ đồn biên phòng trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Phát biểu với cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng và lãnh đạo xã Mỹ Quý Tây, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 Đào Thanh Long bày tỏ, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Quận 11 xin trân trọng tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh, liệt sỹ của quê hương Long An, của mọi miền đất nước nói chung và xã Mỹ Quý Tây nói riêng đã dâng hiến các con của mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, đã hy sinh xương máu để bảo vệ từng tấc đất quê hương, vì độc lập, tự do của đất nước. Thế hệ chúng tôi hôm nay và mai sau luôn nguyện mãi mãi tri ân sự hy sinh anh dũng đó và sẽ cùng với địa phương chung tay hỗ trợ các hộ gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để các hộ gia đình yên tâm bám trụ nơi vùng giáp biên, góp phần giữ vững chủ quyền của Tổ quốc.

Đồng chí Đào Thanh Long mong muốn cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng tiếp tục vượt qua mọi khó khăn gian khổ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, đưa người xuất, nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới để góp phần có hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Trong dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 đã trao tặng kinh phí xây dựng một căn nhà tình thương cho hộ gia đình bà Lâm Thị Dây, sinh năm 1968, ngụ tại ấp 4 xã Mỹ Quý Tây thuộc diện hộ nghèo với số tiền 50.000.000 đồng. Đồng thời, trao tặng 40 phần quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà gồm 500.000 đồng tiền mặt, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng và 10kg gạo; hỗ trợ số tiền 10.000.000 đồng và trao tặng 500 khẩu trang cho cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng và UBND xã Mỹ Quý Tây.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo