Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 11 sơ kết 10 ngày triển khai thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND

Đồng chí Trương Quốc Lâm phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 11/10, Quận 11 đã tổ chức Hội nghị sơ kết 10 ngày triển khai thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 30/9/2021 của UBND TPHCM về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Tham dự có các đồng chí: Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Tăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Trần Phi Long, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 11; Đào Thanh Long, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận.

Qua 10 ngày triển khai thực hiện Chỉ thị 18/CT-UBND, Quận đã phát gói hỗ trợ đợt 3 cho 96.872 người dân có hoàn cảnh thật sự khó khăn, với số tiền 96,872 tỷ đồng, đạt 66,46%. Tuy nhiên, App chi trả thường bị chậm, bị gián đoạn do quá tải nên mất khá nhiều thời gian trong quá trình chi hỗ trợ. Thông tin sai hoặc thiếu phải cập nhật vào danh sách riêng, làm hạn chế tiến độ. Để dùng App, yêu cầu người sử dụng phải có điện thoại thông minh và dung lượng cao nên gặp nhiều khó khăn. Một số người dân không có mặt ở địa phương tại thời điểm lập danh sách, nay trở về đăng ký bổ sung cũng là yếu tố khó khăn cho việc hoàn tất chi hỗ trợ.

Về phục hồi kinh tế và hỗ trợ doanh nghiệp, đến nay, có 307 đơn vị với 1.723 lao động đăng ký; trong đó có 157 doanh nghiệp với 1.311 lao động và 150 hộ kinh doanh với 412 lao động. Hiện 3/3 chợ truyền thống (Bình Thới, Thiếc, Phú Thọ) đã hoạt động trở lại từ ngày 1/10; các chợ thực hiện việc phát phiếu đi chợ cho người dân, mỗi đợt vào chợ không quá 120 người.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Quận ủy Nguyễn Thị Mai Trang chia sẻ một số thông tin về công tác chăm sóc bệnh nhân F0 và hỗ trợ túi thuốc cho bệnh nhân F0. Đồng chí Trưởng ban Dân vận Quận ủy Nguyễn Thị Mai Trang chia sẻ một số thông tin về công tác chăm sóc bệnh nhân F0 và hỗ trợ túi thuốc cho bệnh nhân F0.

Hội nghị đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận về một số cách làm của cơ sở trong công tác triển khai chi trả gói hỗ trợ đợt 3, công tác phục hồi kinh tế và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, một số khó khăn và hạn chế tồn tại trong quá trình thực hiện…

Đồng chí Nguyễn Tăng Minh lưu ý thêm cần tăng cường truyền thông, thay đổi phương thức truyền thông để người dân hiểu đúng và hiểu rõ về các gói hỗ trợ, đồng thời phải xác minh thông tin và kịp thời hỗ trợ đối với những người dân thật sự khó khăn cần được sự trợ giúp. Bên cạnh những gói hỗ trợ của thành phố và quận, các phường cần tranh thủ sự trợ giúp từ các nguồn vận động mạnh thường quân; rà soát, chủ động nguồn bổ sung với các trường hợp thực tế phát sinh.

Đồng chí Trần Phi Long đề nghị các phường nhanh chóng có phương án, chuẩn bị lực lượng trong tình hình các lực lượng tăng cường cho cơ sở đã rút quân trở về đơn vị công tác của mình. Chủ động nắm chắc tình hình có vấn đề phát sinh kịp thời xin ý kiến để xử lý, các đường dây nóng quận và phường cần phân công các cán bộ tiếp nhận xuyên suốt thông tin phản ánh của người dân.

Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Phi Long báo cáo về công tác triển khai gói chi hỗ trợ đợt 3 cho người dân khó khăn. Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Phi Long báo cáo về công tác triển khai gói chi hỗ trợ đợt 3 cho người dân khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy Quận 11 Trương Quốc Lâm lưu ý một số nội dung trọng tâm sau: tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch. Các đơn vị và 16 phường cần tiếp tục quan tâm công tác điều trị tại nhà, khu thu dung các bệnh nhân mắc Covid-19. Cần chủ động chuẩn bị cho việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi khi có hướng dẫn từ Bộ Y tế và UBND TPHCM; quan tâm chăm lo an sinh xã hội, rà soát kỹ không để sót các trường hợp khó khăn; tiếp tục tổng hợp, thống kê chuẩn bị các phương án dự phòng, quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh; chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; duy trì hệ thống pháo đài chống dịch… Trong thời gian tới, vẫn còn những khó khăn nên hệ thống chính trị quận cần chủ động, có phương án phù hợp để trở lại “bình thường mới”.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo