Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 11: Gần 1,2 tỷ đồng chăm lo cho thanh niên nhập ngũ

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 11 Đặng Thanh Bình trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/4, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự (NVQS) Quận 11 đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018. Đến dự có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Văn Của, Phó Chủ nhiệm chính trị, Bộ Tư lệnh TPHCM; Đặng Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 11; Trần Thị Bích Liên, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 11, Chủ tịch Hội đồng NVQS Quận 11.

Năm 2018, Quận 11 đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân ở cả 2 cấp quận và phường; tỷ lệ đảng viên chính thức nhập ngũ đạt 3,6%, đoàn viên đạt 100%; tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học đạt trên 38,67%; sức khỏe loại 1, loại 2 đạt hơn 78,67%. Mỗi thanh niên nhập ngũ được quận, phường quan tâm chăm lo từ 4,5 đến 5 triệu đồng; trao tặng 25 sổ tiết kiệm (mỗi sổ 5 triệu đồng) cho đảng viên nhập ngũ và thanh niên có hoàn cảnh khó khan. Tổng số tiền chăm lo của quận và phường là gần 1,2 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Của nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà Quận 11 đã đạt được trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018. Thời gian tới, đồng chí đề nghị Hội đồng NVQS quận, phường tiếp tục tuyên truyền sâu rộng Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015; kiện toàn Hội đồng NVQS quận, phường; xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn cho cơ quan quân sự các cấp thực hiện tốt quy trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, giao quyền chủ động cho cơ sở, nâng cao vai trò trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân được phân công thực hiện tròn khâu “tuyển người nào, chắc người đó”. Bên cạnh đó phối hợp cùng các ngành và 16 phường tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo chính sách hậu phương quân đội, tổ chức tiếp đón chu đáo quân nhân xuất ngũ về địa phương ổn định cuộc sống; giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho các gia đình có con em tại ngũ gặp khó khăn bằng những việc làm thiết thực hơn; thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 và những năm tiếp theo đạt kết quả tốt hơn về số lượng cũng như chất lượng.

Dịp này, có 6 tập thể được Quận ủy tặng giấy khen, 9 tập thể và 21 cá nhân được UBND quận tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ năm 2018.

Đức Thiện


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo