Thứ Năm, ngày 14 tháng 11 năm 2019

Quận 10 xây dựng Trang thông tin điện tử 15 phường

Người dân đánh giá mức độ hài lòng đối với công chức UBND Phường 12 Quận 10

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 30/8, UBND Quận 10 TPHCM thông tin về kết quả xây dựng Trang thông tin điện tử (website) và ứng dụng công nghệ thông tin vào đánh giá dự hài lòng của người dân, tổ chức tại 15 phường thuộc Quận 10.

Ông Võ Văn Tiến, Chánh Văn phòng HĐND - UBND Quận 10, cho biết: hiện nay Trang thông tin điện tử 15 phường đã được xây dựng hoàn chỉnh và sẵn sàng đưa vào hoạt động chính thức. Địa chỉ truy cập Trang thông tin điện tử 15 phường như sau: http://phuong1.quan10.gov.vn; http://phuong2.quan10.gov.vn;… Ngoài việc thống nhất về giao diện và công nghệ nhằm đảm bảo khả năng tích hợp chung vào Cổng thông tin điện tử Quận 10 sau này, Trang thông tin điện tử của 15 phường còn có các đặc điểm: tương thích với nhiều loại thiết bị như máy tính, các thiết bị di động, máy tính bảng… và nhiều loại trình duyệt phổ biến hiện nay như Firefox, Chrome, Edge, Safari; được xây dựng theo nguyên tắc lấy người sử dụng làm trung tâm, bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện cho người sử dụng.

Truy cập vào Trang thông tin điện tử của các phường, người dân, doanh nghiệp, tổ chức sẽ được cung cấp thông tin về Quy chế hoạt động của cơ quan; Sơ đồ tổ chức, hoạt động của cơ quan; Thông tin chỉ đạo, điều hành; Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, văn bản pháp luật có liên quan đến công tác quản lý hành chính Nhà nước và của cơ quan ban hành; Thông tin tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng và Chính phủ; Quy trình, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan; Lấy ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân qua mạng…Ngoài các yêu cầu chức năng cần đáp ứng, Trang thông tin điện tử 15 phường còn có tính năng nổi bật là công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của UBND phường. Các thủ tục hành chính được đồng bộ tự động từ Cơ sở dữ liệu thủ tịch hành chính Quốc gia, bảo đảm việc công khai kịp thời, đầy đủ và không mất nhiều công sức của cán bộ, công chức. Từ tháng 4/2019 đến nay, đã có hơn 3.000 tin bài được cập nhật trên Trang thông tin điện tử 15 phường (trung bình mỗi phường hơn 200 tin bài).

Bên cạnh việc xây dựng Trang thông tin điện tử 15 phường, UBND Quận 10 đã đầu tư thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức. Các Kiosk tra cứu thông tin đặt tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (mỗi phường 1 Kiosk) để người dân và tổ chức đánh giá đối với cán bộ, công chức; tra cứu thủ tục hành chính; tra cứu thông tin quy hoạch; tra cứu các thông tin khác do UBND phường cung cấp. Đồng thời, UBND Quận 10 trang bị các máy tính bảng, lắp đặt tại quầy giao dịch của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (mỗi phường 4 máy tính bảng) để người dân và tổ chức đánh giá đối với cán bộ, công chức.

Hiện nay, 15 phường đã vận hành thiết bị, tạo điều kiện thuận lợi để người dân đánh giá mức độ hài lòng khi đến giao dịch thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. "Qua khảo sát tại UBND 15 phường của quận 10 từ ngày 1/7/2019, hầu hết các phường có tỷ lệ hài lòng của người dân từ 96% trở lên", Chánh Văn phòng HĐND - UBND Quận 10 thông tin.

Công Tâm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo