Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 10: Tổng kết công tác biên soạn Lịch sử truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân các phường

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/10, Quận ủy Quận 10 tổ chức hội nghị tổng kết công tác biên soạn Lịch sử truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân các phường.

Sau 10 năm triển khai công tác biên soạn, đến nay đã có 15/15 phường hoàn tất công trình. Công tác nghiên cứu, biên soạn Lịch sử Đảng bộ phường luôn được Ban Thường vụ Quận ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ trong từng giai đoạn. Các cấp ủy, chính quyền, ban ngành quận và cơ sở tích cực phối hợp tham gia nội dung, cung cấp tư liệu giúp công tác nghiên cứu và biên soạn đạt yêu cầu theo chỉ đạo của cấp trên và nhu cầu tuyên truyền, giáo dục truyền thống trong cán bộ, đảng viên và nhân dân tại cơ sở.

Bên cạnh đó, được sự quan tâm và ủng hộ tích cực của các thế hệ đảng viên và nhân dân trong quá trình tiến hành biên soạn, giúp cho việc tìm hiểu, xác minh các sự kiện lịch sử trong từng giai đoạn có những cứ liệu chính xác, làm tăng chất lượng và giá trị của ấn phẩm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Thoại, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận giao nhiệm vụ cho Ban Tuyên giáo, các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị liên quan có kế hoạch: Lưu giữ lịch sử Đảng bộ 15 phường vừa hoàn thành có chất lượng, tránh thất lạc; tiếp tục sưu tầm, tập hợp và giữ gìn thông tin, dữ liệu để cập nhật hoàn chỉnh giai đoạn vừa qua cũng như bổ sung cho giai đoạn tiếp theo; khai thác giá trị lịch sử Đảng bộ phường hiệu quả nhất, nên bắt đầu từ đảng viên lan tỏa dần ra quần chúng, có chú trọng giáo dục cho thế hệ trẻ và nghiên cứu đưa vào chương trình giảng dạy đối với cảm tình Đảng, đảng viên trẻ địa phương; tiến hành công tác biên soạn lịch sử Đảng bộ Quận 10 và nghiên cứu kế hoạch bổ sung cho những giai đoạn tiếp theo.

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo