Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 10: Tăng cường các hình thức chăm sóc cho người cao tuổi

Đồng chí Trần Thị Hồng Thắm, Phó trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi thành phố trao bằng khen cho tập thể và cá nhân xuất sắc.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/1, Ban đại diện Hội Người cao tuổi Quận 10 tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng” năm 2020 gắn với chăm lo quà Tết cho người cao tuổi khó khăn, neo đơn trên địa bàn Quận. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Trần Thị Hồng Thắm, Phó Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố; Bùi Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND Quận 10.

Trong năm 2020, Hội Người cao tuổi quận tiếp tục thực hiện Luật người cao tuổi, chương trình hành động quốc gia chăm sóc người cao tuổi. Hội Người cao tuổi 15 Phường và các chi hội thường xuyên được củng cố, thực hiện theo Quy chế hoạt động, có sự phân công phân nhiệm đưa hoạt động Hội Người cao tuổi ổn định, các thành viên tiếp cận và phát huy tốt vai trò trách nhiệm, giữ vững được phong trào Hội Người cao tuổi tại địa phương. Trong năm 2020, Hội Người cao tuổi đã kết nạp 181 hội viên mới, tổng số hội viên 15/15 phường đến nay là 18.353 hội viên/19.173 (đạt 95%).

Bên cạnh đó, Hội Người cao tuổi 15 phường đã phối hợp với chuyên trách thương binh xã hội phường thực hiện tốt chính sách của nhà nước đối với người cao tuổi đảm bảo 100% Người cao tuổi có độ tuổi 80 trở lên, người tàn tật cô đơn có đầy đủ hồ sơ đều được hưởng 380.000đ/người/tháng và thẻ BHYT miễn phí. Hội người cao tuổi 15 Phường đã vận động chăm lo cho người cao tuổi như: chăm lo Tết cổ truyền, thăm hỏi các cụ khi ốm đau, phúng viếng các cụ khi qua đời với tổng số tiền 37.920.000 đồng; phối hợp với các bệnh viện giới thiệu mổ mắt cho 58 cụ, khám mắt 729 cụ và tư vấn sức khỏe cho 1.567 cụ.

Trong năm 2021, Hội người cao tuổi Quận tiếp tục thực hiện Nghị Quyết Đại hội V Hội NCT Việt Nam và tình hình nhiệm vụ của Quận; tăng cường tuyên truyền, thực hiện cuộc vận động NCT làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tiếp tục tuyên truyền Nghị Quyết Đại hội V, Luật người cao tuổi trong nhân dân, vận động cơ sở tăng cường các hình thức chăm sóc về đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi.

Tại hội nghị, Phó Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố Trần Thị Hồng Thắm đánh giá cao phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng” của Hội người cao tuổi Quận 10 đã thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng, công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật cho hội viên của Quận, đồng thời công tác chăm lo về thể chất cho hội viên người cao tuổi rất tốt tại địa phương.

Tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng” năm 2020 của Hội Người cao tuổi Quận 10; Trung ương Hội Người cao tuổi đã trao bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác người cao tuổi năm 2020. Ủy ban MTTQ Thành phố khen thưởng 3 tập thể, Ban đại diện Hội NCT Thành phố khen thưởng 3 tập thể; Công an Thành phố khen thưởng 1 tập thể, 1 cá nhân; UBND quận khen thưởng 13 tập thể, 2 cá nhân; Ban đại diện Hội NCT quận khen thưởng 3 tập thể và 26 cá nhân có thành tích tốt trong công tác người cao tuổi năm 2020. Đặc biệt, Hội cũng đã trao 30 phần quà Xuân 2021 cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Trương Hoàng Anh Vũ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo