Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 10: Ra mắt "Quầy thuốc 0 đồng” hỗ trợ người dân

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP trao tặng quà cho chương trình "Quầy thuốc 0 đồng".

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 7/9, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Quận 10 tổ chức chương trình ra mắt "Quầy thuốc 0 đồng" đặt tại số 480 đường Nguyễn Tri Phương, Phường 9, Quận 10. Đến dự chương trình có Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP; Bí thư Quận ủy Quận 10 Đặng Quốc Toàn; Chủ tịch UBND Quận 10 Nguyễn Thị Thu Hường.

Tại chương trình, Chủ tịch UBND Quận 10 Nguyễn Thị Thu Hường cho biết: Chương trình “Quầy thuốc 0 đồng” là một trong hoạt động kết nối tiếp tục chương trình kết nối yêu thương của Quận 10. Thời gian qua, chương trình kết nối yêu thương tổ chức nhiều hoạt động, trong đó vận động 1.000 túi thuốc F0 và mở rộng 3.000 túi thuốc F0 hỗ trợ cho người dân trên địa bàn; hỗ trợ các túi an sinh xã hội; hỗ trợ trang thiết bị y tế…

Đồng thời, vận động trao tặng 100 máy tính bảng, trị giá 500 triệu đồng để hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn diễn ra ngày 6/9. Với chương trình này, 1 doanh nghiệp của quận đã hỗ trợ thêm 500 triệu đồng để trao tặng thêm 100 máy tính bảng cho học sinh khó khăn trên địa bàn học online.

Riêng chương trình “Quầy thuốc 0 đồng” với sự tài trợ của Giám đốc Công an TP và các nhà hảo tâm trên địa bàn hỗ trợ. Quầy thuốc này hoạt động 24/24, lực lượng tình nguyện viên Quận đoàn sẽ vận chuyển thuốc đến hỗ trợ người dân tại nhà. Ngoài các thuốc dành cho trường hợp F0, quầy thuốc còn các loại thuốc điều trị bệnh thông thường…

Với các hoạt động này, chương trình kết nối yêu thương vẫn chuẩn bị thêm các chuỗi hoạt động sau ngày 15/9. Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hường mong muốn với sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp, chương trình kết nối yêu thương sẽ lan tỏa và mở rộng thêm không chỉ địa bàn Quận 10 mà ở các địa bàn  trên bàn TP.

Theo Chủ tịch UBND Quận 10 Nguyễn Thị Thu Hường, chương trình này sẽ thêm một kênh thực hiện an sinh xã hội và tạo điều kiện tốt nhất cho người dân; không chỉ phục vụ người dân Quận 10 mà còn phục vụ cho người dân vãng lai.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo