Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 10: Ngày hội Tình nguyện viên Chữ thập đỏ vì cộng đồng năm 2019

Ngày hội Tình nguyện viên Chữ thập đỏ vì cộng đồng năm 2019 tại Quận 10

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày hội được diễn ra vào ngày 22/8 tại Hội Chữ thập đỏ Quận 10.

Ngay từ đầu năm 2019, Hội Chữ thập đỏ Quận 10 đã phát động phong trào tiết kiệm nuôi “Heo nhân ái” tới Hội Chữ thập đỏ 15 phường với mục đích chăm lo học bổng cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn.

Trong Ngày hội, các phường đã tiến hành hội thu “Heo nhân ái” với tổng cộng số tiền là 76.280.000 đồng. Hội Chữ thập đỏ quận cũng đã trao học bổng Chữ thập đỏ cho 15 học sinh và tuyên dương 15 gương “Hoa nhân ái”.

Những hoạt động thiết thực trong Ngày hội đã từng bước khẳng định vai trò nòng cốt trong hoạt động xã hội nhân đạo của tổ chức Hội Chữ thập đỏ, góp phần cùng địa phương trong công tác hỗ trợ điều kiện vật chất và tinh thần cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời phát huy tinh thần của lực lượng tình nguyện viên Chữ thập đỏ tham gia hành động vì cộng đồng.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ quận cũng đã phát động cán bộ, hội viên và người dân thực hiện cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước” và hưởng ứng phong trào “chống rác thải nhựa” trên địa bàn quận. Sau Ngày hội, Hội Chữ thập đỏ quận đã tổ chức lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân sử dụng túi nilong tự hủy sinh học thân thiện với môi trường tại khu chung cư Ấn Quang và 1 góc chợ Nhật Tảo - Phường 9.

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo