Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 10: Họp mặt các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày

Các đại biểu trao đổi, giao lưu tại chương trình họp mặt

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 26/7, Ban Liên lạc Cựu tù chính trị và tù binh Quận 10 tổ chức chương trình họp mặt giao lưu người chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày với chủ đề “giữ vững niềm tin” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017). Đến dự có Bí thư Quận ủy Quận 10 Đặng Quốc Toàn; Trưởng ban Liên lạc Cựu tù chính trị và tù binh TP Hoàng Thị Khánh.

Phát biểu ôn lại truyền thống, Trưởng ban Liên lạc Cựu tù chính trị và tù binh Quận 10 Nguyễn Minh Phương cho biết: Ban Liên lạc Cựu Tù chính trị và Tù binh Quận 10 được thành lập vào ngày 4/6/1996, với số hội viên là 496 người. Hiện nay số hội viên còn lại hơn 200 người. Hơn 42 năm qua, nhiều người tuổi càng cao, sức khỏe càng yếu nhưng vẫn một lòng kiên trung với Đảng, hết lòng vì dân, vì nước, nhiều người vẫn gắn bó với công tác địa phương, vẫn thầm lặng tham gia công tác từ thiện xã hội…

Giao lưu tại chương trình, nguyên Vụ Trưởng Vụ công tác Quốc hội Võ Ái Dân chia sẻ: Tôi đã bị địch bắt tù đày 13 năm, nhưng đã có 11 năm bị tù đày ra Côn Đảo. Trong những ngày tháng ở trong tù, tôi học được nhiều tấm gương sáng của các đồng chí đi trước như Đoàn Văn Bơ, Võ Thị Sáu..., để tôi chọn con đường cách mạng phải đi. Có những lúc tôi hoang man, đấu tranh tư tưởng từng giây từng phút, nhưng với những tấm gương sáng của các đồng chí đi trước, tôi đã đấu tranh rất quyết liệt để chống lại kẻ thù. “Ở ngoài đời tôi giác ngộ cách mạng 1, nhưng ở trong tù tôi giác ngộ cách mạng đến 100, 1.000 lần. Khi gặp khó khăn phải xong vào khó khăn, phải chiến đấu noi gương các anh ở trong tù” - ông Võ Ái Dân nhấn mạnh.

Cũng tại chương trình, đoàn viên, thanh niên và các đại biểu cũng được Cựu tù Phú Quốc Phạm Hồng Phi và cô Đoàn Lê Hương, con gái của đồng chí Đoàn Văn Bơ, nguyên Phó Bí thư Khu ủy Sài Gòn – Gia Định cũng chia sẻ về những đòn tra tấn của bọn địch khi bị bắt tù đày, nhưng vẫn giữ khí tiết của người cộng sản kiên trung, vẫn tin vào Đảng, vào cách mạng đã giúp họ đứng vững để chiến đấu, chiến thắng với kẻ thù để trở về với dân với nước.

Các cô các chú cựu tù cho rằng để đất nước hoà bình, thống nhất đất nước có ngày hôm nay, cả thế hệ đi trước đã đỗ bằng xương, bằng máu mới giành được độc lập và mong rằng thế hệ trẻ hôm nay phải biết trân trọng và giữ gìn, vun đắp để không phụ lòng các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh đấu tranh giải phóng dân tộc bảo vệ Tổ quốc. Muốn làm được điều đó, thế hệ trẻ cần phải học hỏi, nghiên cứu thật nhiều, làm chủ tri thức để xây dựng địa phương ngày càng phát triển bền vững.

Dịp này, UBND Quận 10 đã trao 20 phần quà cho các gia đình chính sách gặp khó khăn.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo