Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 10: Gặp gỡ các chức sắc, chức việc, tu sĩ các tôn giáo

Trao quà cho sinh viên đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Phước Thiện

* Tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 10 tổ chức buổi gặp gỡ các chức sắc, chức việc, tu sĩ các tôn giáo trên địa bàn quận.

Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu tham dự buổi gặp gỡ xem phim tư liệu về những kết quả hoạt động nổi bật của Quận 10 năm 2017; nghe thông tin phương hướng nhiệm vụ trong tâm phát triển kinh tế - xã hội quận năm 2018. Các đại biểu là các chức sắc, chức việc, tu sĩ các tôn giáo đã có nhiều ý kiến phát biểu chia sẻ việc thực hiện các hoạt động “ Tốt đời, đẹp đạo” tại địa phương; chia sẻ sự quan tâm của đồng bào các tôn giáo về việc phát huy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc; công tác phòng chống tham nhũng, công tác cải cách hành chính; về xây dựng nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị, tăng cường phục vụ nhân dân, tăng phúc lợi xã hội cho người dân và đề xuất giải quyết một số nguyện vọng của các tôn giáo với chính quyền địa phương...

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Bí thư Quận ủy Quận 10 Đặng Quốc Toàn mong muốn các tôn giáo trên địa bàn quận tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết liên tôn, tiếp tục đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 10 trong việc vận động đồng bào các tôn giáo chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào tại địa phương; góp phần xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

* Trước đó, UBND Quận 10 phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 10 tổ chức họp mặt người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số; sinh viên là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại các trường Cao đẳng, Đại học đang cư trú tại Quận 10; các hộ đồng bào dân tộc thiểu số diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 15 phường nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018.

Tại buổi họp mặt, ban tổ chức đã trao 7 phần quà cho các vị là người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số, 39 phần quà cho sinh viên đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, 30 hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số diện hộ nghèo, hộ cân nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Với tổng kinh phí 38 triệu đồng.

Nguyệt Thúy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo