Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 1: Nhận thức của người dân về công tác phòng cháy chữa cháy có chuyển biến tích cực

Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Vũ Nguyễn Quang Vinh phát biểu tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 21/4, UBND Quận 1 tổ chức hội nghị sơ kết công tác triển khai thực hiện Nghị định 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các thông tư của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn Quận 1. Tham dự có các đồng chí: Đại tá Huỳnh Ngọc Quan, Phó trưởng Phòng PC07 - Công an TPHCM; Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND Quận 1; Thượng tá Nguyễn Văn Nhứt, Phó trưởng Công an Quận 1.

Thời gian qua, Quận ủy - UBND đã ban hành nhiều văn bản triển khai quyết liệt có hiệu quả Nghị định 136/2020/NĐ-CP và các thông tư về các công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn Quận 1. Vai trò ý thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quận, phường được nâng lên; cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia có hiệu quả trong công tác phòng cháy, chữa cháy theo phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.

Cụ thể, UBND 10 phường phối hợp Công an quận tăng cường đẩy mạnh công tác kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy đối với các cơ sở, đặc biệt là tăng cường kiểm tra đối với các khu dân cư, hộ gia đình đạt 100%... phối hợp tổ chức 388 cuộc tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở, đơn vị, khu dân cư; phối hợp tổ chức 19 cuộc thực tập; tổ chức kiểm tra 477 lượt trụ nước, cứu nạn 9 vụ, cứu được 30 người... Ngoài ra, UBND, Công an 10 phường thường xuyên tuyên truyền thông qua lồng ghép trong các hoạt động của chi bộ, tổ dân phố, đoàn thể, chính trị xã hội... Qua đó, nhận thức của người dân về công tác phòng cháy chữa cháy có chuyển biến tích cực.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Vũ Nguyễn Quang Vinh đề nghị Công an quận - phường, UBND 10 phường tiếp tục phổ biến quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm, có hiệu quả Nghị định 136/2020/NĐ-CP và các thông tư của Bộ Công an liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy; tập trung nâng cao năng lực công tác chữa cháy, xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra; tổ chức thực tập phương án PCCC; nâng cao nghiệp vụ PCCC và CNCH cho công an 10 phường; củng cố lực lượng PCCC cơ sở và huấn luyện nâng cao trình độ nghiệp vụ cho lực lượng dân phòng…

Ngọc Tiến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo