Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 1: Mô hình “Đi chợ thay giúp dân” ở phường Phạm Ngũ Lão

Đoàn viên thanh niên giao hàng cho người dân.

(Thanhuytphcm.vn) - Để người dân không lo lắng về việc mua nhu yếu phẩm trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội, Hội LH Phụ nữ và Đoàn Thanh niên phường Phạm Ngũ Lão tích cực triển khai mô hình “Đi chợ thay giúp dân”.

Theo đó, các hội viên phụ nữ phát đơn mua hàng hoặc cung cấp số điện thoại người được phân công đi chợ giúp để người dân hàng đặt online (qua Zalo hoặc qua đường link của SATRA, Co.opMart, Green Market...). Người dân cần điền đầy đủ các thông tin cá nhân: họ tên, địa chỉ, số điện thoại, số lượng hàng cần mua theo biểu mẫu. Sau đó, cán bộ, hội viên phụ nữ sẽ tổng hợp đơn hàng, triển khai mua và Đoàn Thanh niên phường sẽ đi đến từng hộ giao.

Chủ tịch Hội LH Phụ nữ Việt Nam phường Nguyễn Thị Thanh Nga chia sẻ, mô hình “Đi chợ thay giúp dân” được triển khai từ ngày 15/7/2021. Thời điểm đó Phường hội đi chợ giúp các hộ dân trong các khu bị phong tỏa. Khi TP siết chặt giãn cách, thực hiện nghiêm “ai ở đâu, ở yên đó”, Phường hội đã mở rộng mô hình đi chợ cho tất cả các hộ dân trên địa bàn. “Dịch bệnh khó khăn, không phải ai cũng có đủ điều kiện để đặt mua thực phẩm dùng trong nhiều ngày, nên những đơn hàng đặt một món vẫn được Phường hội nhận mua. Đến nay, chúng tôi đã đi chợ thay 102 lượt với hơn 1.700 đơn hàng” - chị Nga cho biết.

Cô Tào Huệ Nghi, ngụ tại số 95 Bùi Viện, xúc động nói: “Nhờ có mấy chị em Hội Phụ nữ và mấy cháu đoàn viên nhiệt tình đi chợ giúp dân, gia đình tôi cảm thấy an tâm. Có khi tôi chỉ nhờ mua một bình nước, cũng được mua và giao liền”.

Nhận được thực phẩm, chú Nguyễn Văn Thanh, ngụ ở chung cư 207 Bùi Viện, vui mừng chia sẻ: “Đang không biết làm sao để mua thực phẩm thì được tổ trưởng dân phố thông báo về việc đi chợ thay, có cần mua gì không. Nhà tôi và mọi người xung quanh rất mừng. Tôi đã đặt hàng và thấy mấy cháu rất nhiệt tình”.

Cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phạm Ngũ Lão đi chợ giúp dân.	Cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phạm Ngũ Lão đi chợ giúp dân.

Anh Nguyễn Văn Phi, ngụ tại số 373/8 Phạm Ngũ Lão, cho biết: “Trước khi TP tăng cường thực hiện Chỉ thị 16, gia đình cũng được tuyên truyền không nên lo lắng về nhu yếu phẩm, vì sẽ có lực lượng đi chợ giúp dân, nên tôi rất yên tâm. Cách triển khai mô hình “Đi chợ thay giúp dân” của phường khá hợp lý, kịp thời, đáp ứng được nhu cầu cơ bản của các gia đình trong những ngày tăng cường giãn cách”.

“Alo, dạ anh/chị ơi, tụi em là đoàn viên trong đội hình đi chợ giúp dân của phường, thực phẩm của chị đặt tụi em đã mua xong và đang đứng trước nhà để giao hàng, anh/chị ra nhận hàng dùm em ạ”! Đó là câu nói hằng ngày của đoàn viên Nguyễn Văn Hậu, thành viên đội hình đi chợ giúp dân. Trên vừng trán lấm tấm mồ hôi, Hậu chia sẻ: “Một ngày em giao khoảng mười đơn hàng, em rất vui khi góp chút công sức cho công tác phòng chống dịch”.

Trong tình hình dịch diễn biến phức tạp hiện nay, mô hình “Đi chợ thay giúp dân” ở phường Phạm Ngũ Lão đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, được người dân vui mừng đón nhận, góp phần giúp mọi người yên tâm thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch.

Ngọc Tiến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo