Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 1: Hơn 4.900 tỷ đồng hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho 102 doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Ký kết hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn Quận 1

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/7, UBND Quận 1 phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TPHCM tổ chức “Lễ ký kết hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn Quận 1”. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Duy An, Phó Chủ tịch UBND Quận 1; Trương Thị Minh Dung, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 1; Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh TPHCM;..

Tại lễ ký kết, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TPHCM Nguyễn Đức Lệnh thông tin một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của nhà nước được triển khai thực hiện trên toàn hệ thống. Theo đó, một trong những điều kiện để doanh nghiệp, hộ kinh doanh được hỗ trợ vốn vay ưu đãi là phải minh bạch tài chính, kinh doanh hiệu quả. Doanh nghiệp, hộ kinh doanh và các ngân hàng cần tuân thủ pháp luật về cho vay tín dụng. Các doanh nghiệp cần sử dụng vốn vay hiệu quả, ngân hàng sẽ tiếp tục đáp ứng tốt nhất nhu cầu phục vụ doanh nghiệp trên địa bàn Quận 1 để hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển trong năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Nguyễn Duy An cho biết, chương trình hỗ trợ vốn vay ưu đãi là giải pháp mới mang lại hiệu quả to lớn đối với các doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn Quận 1 trong việc tiếp cận được nguồn vốn; từ năm 2012 đến nay, các ngân hàng tại Quận 1 đã hỗ trợ cho 13,7 triệu lượt khách hàng với số vốn giải ngân 544.994 tỷ đồng

Ngoài ra, Quận 1 còn xây dựng nhiều giải pháp, mô hình mới tạo môi trường thuận lợi để doanh nghiệp, hộ kinh doanh tổ chức hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh như: triển khai hỗ trợ pháp lý đối với doanh nghiệp Quận 1, ghi nhận các ý kiến hộ kinh doanh, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giải đáp những thắc mắc liên quan đến vấn đề pháp lý, các văn bản pháp luật và hoạt động sản xuất kinh doanh; lắng nghe và trao đổi trực tiếp và gián tiếp ý kiến của doanh nghiệp, hộ kinh doanh thông qua trang Web của Quận 1 và chương trình “Cà phê sáng Chủ nhật”; thực hiện kéo giãn thời gian nộp thuế đến ngày 31/12/2022; thí điểm mô hình “Cấp giấy phép điện tử” rút ngắn quy trình hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết nhanh chóng hồ sơ, thủ tục cho người dân và doanh nghiệp;...

Tặng Giấy khen và biểu trưng cho các ngân hàng đã có thành tích tham gia chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm 2022 trên địa bàn Quận 1. Tặng Giấy khen và biểu trưng cho các ngân hàng đã có thành tích tham gia chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm 2022 trên địa bàn Quận 1.

Dịp này, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh TP.HCM (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Thống Nhất (BIDV) và  Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín, Chi nhánh Sài Gòn (Sacombank), đại diện cho các ngân hàng thương mại tham gia ký kết hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho 102 doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn Quận 1 với số tiền 4.902 tỷ đồng.

Đồng thời, UBND Quận 1 đã trao tặng Giấy khen và biểu trưng cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Thống Nhất (BIDV); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh TP.HCM (Vietcombank); Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín, Chi nhánh Sài Gòn (Sacombank) đã có thành tích tham gia chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm 2022 trên địa bàn Quận 1.

Kim Loan


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo