Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phú Nhuận: Tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng

Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Trịnh Xuân Thiều phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 11/12, Quận ủy - UBND quận Phú Nhuận tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TU ngày 25/7/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy và Kế hoạch số 3333/KH-UBND ngày 15/8/2019 của UBND TP về tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn TP. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trịnh Xuân Thiều, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận….

Tại hội nghị, báo cáo của UBND quận cho biết, thực hiện Chỉ thị số 23 của Thành ủy, Kế hoạch số 3333 của UBND TP và Nghị quyết số 23 của Quận ủy, tình hình xây dựng sai phép, không phép trên địa bàn đã giảm hẳn so với trước đây (giảm 14 trường hợp xây dựng không phép và giảm 01 trường hợp xây dựng sai phép); nhận thức của các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị về tầm quan trọng của công tác quản lý nhà nước về đất đai và trật tự đô thị trên địa bàn quận được nâng lên. Đội ngũ cán bộ công chức làm công tác quản lý nhà nước về đất đai và trật tự xây dựng từng bước nhận thức rõ và đầy đủ hơn về trách nhiệm của mình được phân công; bước đầu tạo được sự đồng tình, ủng hộ của người dân về việc xử lý các trường hợp vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Tuy nhiên, đại diện UBND quận cũng thừa nhận công tác quản lý trật tự xây dựng cũng còn một số tồn tại, hạn chế, do công tác phối hợp giữa các phòng chức năng thuộc quận, UBND 15 phường với lực lượng Thanh tra địa bàn có lúc, có nơi chưa thật sự đồng bộ, kịp thời, dẫn đến hiệu quả đạt được còn hạn chế. Ngoài ra, tỷ lệ chấp hành các biện pháp khắc phục hậu quả đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm chưa cao, nguyên nhân tồn đọng các trường hợp chưa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các công trình không phép, sai phép là do nhiều công trình diện tích nhỏ, vi phạm lộ giới khi tháo dỡ ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của công trình.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Trịnh Xuân Thiều đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền từ quận đến cơ sở cần tiếp tục tăng cường công tác vận động, tuyên truyền để nhân dân tự tháo gỡ các công trình xây dựng không phép, sai phép; tăng cường công tác phối hợp giữa các phòng, ban chuyên môn quận, lực lượng cảnh sát khu vực, Đội Thanh tra địa bàn và 15 phường để phối hợp quản lý tốt địa bàn, nhằm phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng.

Văn Thắng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo