Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phú Nhuận: 98 công trình mở rộng hẻm được hoàn thành nhờ người dân hiến đất

Bí thư Quận ủy Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn tặng giấy khen cho các tập thể.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 8/10, Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa quận Phú Nhuận đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2000-2020. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Hồng Sơn, Bí thư Quận ủy; Huỳnh Đăng Linh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Đông Tùng, Phó Bí thư Quận ủy - Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận...

Trong 20 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương của quận Phú Nhuận rất quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Các mô hình không ngừng được nâng cao chất lượng và lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Qua đó đã khơi gợi được công sức, trí tuệ, ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân, mỗi gia đình. Cụ thể, chương trình giảm nghèo bền vững đã thực hiện đồng bộ các chính sách hỗ trợ, chăm lo cho hộ nghèo và cận nghèo, như: đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, trao phương tiện sinh kế, hỗ trợ vay vốn, tặng thẻ bảo hiểm y tế.

Đặc biệt, 20 năm qua, quận duy trì tổ chức hoạt động “Đi bộ đồng hành vì người nghèo” gây quỹ xã hội đã nhận được sự chung sức của cả hệ thống chính trị, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân. Kết quả đã nhận được hơn 90 tỷ đồng để chăm lo các gia đình chính sách, người nghèo thông qua các hoạt động: xây sửa nhà tình thương, tình nghĩa, trao học bổng, làm nhà vệ sinh tự hoại, tặng phương tiện sinh kế.

Ngoài ra, trong phong trào thực hiện đời sống văn hóa, nếp sống văn minh đô thị đến nay có 15/15 phường trên địa bàn quận xây dựng quy ước tổ dân phố; tăng cường vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh thông qua các đợt cao điểm ra quân như: 15 phút vì thành phố văn minh, sạch đẹp; xây dựng tuyến đường, hẻm văn minh. Đến nay có 54/60 khu phố đạt khu phố văn hóa. Trong đó, phong trào mở rộng hẻm theo phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm được nhiều hộ dân tự nguyện hiến đất. Cụ thể, đã có gần 20.000 m2 đất, trị giá trên 1.500 tỷ đồng được người dân hiến, qua đó quận đã hoàn thành 98 công trình mở rộng hẻm…

Giao lưa giữa các gương điển hình thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2000-2020. Giao lưa giữa các gương điển hình thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2000-2020.

Ngoài ra, quận cũng đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiều nhiều mô hình phong phú, đa dạng, đạt hiệu quả cao như: tổ xe ôm tự quản, mô hình 5+1, nhà trọ sinh viên, vận động người dân lắp đặt 107 đầu thu và 1.293 mắt camera an ninh với tổng kinh phí hơn 6,5 tỷ đồng. Trong 20 năm đã có hơn 27.300 lượt gương người tốt việc tốt được tuyên dương.

Dịp này, UBND quận Phú Nhuận đã khen thưởng 52 tập thể và 22 cá nhân có nhiều thành tích trong 20 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2000-2020.

Văn Thắng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo