Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phối hợp chặt chẽ trong thông tin, góp phần đắc lực hơn nữa trong nhiệm vụ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê ký kết với đại diện Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 16/9,  đã diễn ra chương trình ký kết phối hợp truyền thông của Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM với các cơ quan báo chí năm 2022. Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM chủ trì chương trình ký kết. Tham dự có các đồng chí: Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TP; Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP.

Tập trung 8 nội dung trọng tâm

Thực hiện chương trình công tác năm 2022, được sự ủy quyền của Thường trực Thành ủy TPHCM, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức ký kết chương trình phối hợp truyền thông với 21 cơ quan báo chí Trung ương và TP. Đây là dịp để các cơ quan báo chí có thêm điều kiện để phối hợp chặt chẽ trong việc thông tin về TP, góp phần đắc lực hơn nữa trong nhiệm vụ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Theo nội dung được ký kết, chương trình phối hợp truyền thông năm 2022, các cơ quan báo chí quan tâm 8 nội dung trọng tâm. Đó là, tiếp tục xây dựng, tạo niềm tin, phấn khởi, tự hào trong Đảng bộ và Nhân dân TPHCM về các thành tựu trong xây dựng và phát triển TP; khẳng định những đóng góp của TPHCM vì cả nước, cùng cả nước; tuyên truyền, hiến kế thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê và đại diện Báo Sài Gòn Giải phóng tại lễ ký kết Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê và đại diện Báo Sài Gòn Giải phóng tại lễ ký kết

Cùng với đó là tuyên truyền các nội dung, giải pháp thực hiện chủ đề năm 2022 trong công tác xây dựng Đảng và của chính quyền TP; quan tâm đến việc phát hiện và nhân rộng các mô hình, điển hình trên tất cả các mặt. Tiếp tục tuyên truyền kịp thời, chính xác, thuyết phục các chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp của Trung ương và TP trong phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội TP phù hợp yêu cầu từng thời điểm, giai đoạn; bám sát diễn biến thực tế. Khơi dậy sự đồng lòng, quyết tâm, tin tưởng của Nhân dân đối với Đảng bộ và chính quyền TP trong công tác chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống dịch và phục hồi, phát triển kinh tế.

Một trong những nội dung khác là tiếp tục truyền thông quá trình đề xuất, xây dựng, triển khai thực hiện những cơ chế, chính sách thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số, xây dựng chính quyền đô thị, chính phủ điện tử tại TPHCM; cơ chế, chính sách xây dựng và phát triển TP Thủ Đức. Đẩy mạnh việc tuyên truyền, cổ vũ, khích lệ, kịp thời phát hiện những điển hình, cách làm hay từ cơ sở trong việc nâng cao ý thức, phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên và Nhân dân xây dựng TPHCM ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê và Trưởng Ban Biên tập Trang tin Điện tử Đảng bộ TP Trương Ngọc Trước thực hiện nghi thức ký kết Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê và Trưởng Ban Biên tập Trang tin Điện tử Đảng bộ TP Trương Ngọc Trước thực hiện nghi thức ký kết

Bên cạnh đó, tích cực truyền thông quá trình xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại TPHCM. Nhấn mạnh định hướng xã hội về tính nhân văn, đạo đức, hướng tới các giá trị văn hóa chân - thiện - mỹ, hòa bình, hội nhập, phát triển bền vững. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền đậm nét những mô hình, cách làm hay, gương sáng trong việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở từng ngành, từng địa phương; tuyên truyền những công trình tiêu biểu của TP.

Một trong những nội dung khác là truyền thông tạo đồng thuận cho quá trình triển khai thực hiện các công trình trọng điểm của TP; chú trọng thông tin theo hướng an dân để tránh phát sinh các “điểm nóng”. Kịp thời thông tin và chủ động phối hợp với cơ quan chức năng của TP xử lý khủng hoảng truyền thông.

Các đơn vị cũng tập trung tuyên truyền Kết luận số 14-KL/TW ngày 22 tháng 9 năm 2021 của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung; giới thiệu, làm lan tỏa các mô hình, giải pháp, sáng kiến, sáng tạo vì lợi ích chung do cán bộ, đảng viên thực hiện. Chú trọng các mô hình, giải pháp thiết thực, có ý nghĩa tích cực ở Đảng bộ TPHCM.

Cùng với đó là tiếp tục phát huy vai trò và nêu cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác báo chí, là lực lượng tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Lan tỏa các thông tin tích cực, hình thức chuyển tải phong phú hơn

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, qua hơn 5 năm ký kết phối hợp truyền thông của TPHCM với các cơ quan báo chí, tần suất xuất hiện thông tin về TP dày hơn, mức độ lan tỏa các thông tin tích cực đậm hơn, hình thức chuyển tải các thông tin phong phú hơn... Riêng năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh rất phức tạp, để thông tin, tuyên truyền về TPHCM, các cơ quan báo chí Trung ương và TP đã thực hiện gần 100.000 tin, bài, ảnh và các sản phẩm báo chí dưới hình thức infographic, e magazine; trên 1.000 chương trình, sản phẩm truyền hình, video clip; gần 500 chương trình, sản phẩm phát thanh; 1 hội thảo khoa học, 3 tọa đàm khoa học, 7 chuyên đề nghiên cứu, 19 hồ sơ sự kiện, sự kiện nhân chứng, 1 cuốn sách. Trong số đó, có hàng ngàn sản phẩm được thực hiện bằng các thứ tiếng Anh, Pháp, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Khmer, Chăm (của Thông tấn xã Việt Nam, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Đài Tiếng nói Nhân dân TP...).

Các đại biểu tham dự chương trình chụp hình lưu niệm Các đại biểu tham dự chương trình chụp hình lưu niệm

Đặc biệt, có 23 cơ quan báo chí và trang tin điện tử tham dự cuộc thi viết “Tình người nơi tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19” với 166 tác phẩm, trong đó có 10 cơ quan báo chí TP, 13 cơ quan báo chí Trung ương tham gia. Kết quả, đã có 62 tác phẩm xuất sắc được trao ở 5 nhóm giải thưởng. Trong trạng thái bình thường mới - “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” từ cuối tháng 10/2021 đến nay, các cơ quan báo chí đã tích cực thông tin các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, giải pháp phục hồi kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư tại Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng...

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo