Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh yêu cầu chấn chỉnh công tác bảo đảm an toàn hàng không

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh yêu cầu chấn chỉnh công tác bảo đảm an toàn hàng không

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 2/11, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phát đi văn bản chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về việc kiểm tra, xác minh, xử lý việc va chạm 2 máy bay Bamboo Airways tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Theo thông tin từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, vào 7 giờ 15 sáng 2/11, trong quá trình kéo đẩy tàu bay tại khu vực sân đỗ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã xảy ra va chạm giữa 2 tàu bay của Hãng hàng không Bamboo Airways. Mặc dù không gây thiệt hại về người nhưng đây là sự cố uy hiếp an toàn hàng không.

Để phòng tránh không xảy ra các vụ việc tương tự; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hành khách, người lao động và tài sản trong hoạt động vận tải hàng không, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh rõ nguyên nhân, trách nhiệm tổ chức cá nhân liên quan vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định. Tổ chức phân tích, bình giảng phổ biến trong hãng hàng không Bamboo Airways, các đơn vị phục vụ mặt đất và các bên liên quan về vụ việc, nguyên nhân và biện pháp ngăn ngừa, phòng tránh vụ việc xảy ra.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải kiểm tra, chấn chỉnh công tác bảo đảm an toàn của các hãng hàng không, cảng hàng không và các đơn vị cung ứng dịch vụ mặt đất trong cả nước. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành hàng không tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn trong hoạt động khai thác tàu bay, phương tiện, thiết bị, cơ sở vật chất và hạ tầng liên quan, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phục hồi, phát triển kinh tế xã hội và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; tiếp tục hoàn thiện các quy định, quy trình về bảo đảm an toàn trong quá trình vận hành khai thác tàu bay và cảng hàng không.

Vân Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo