Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại quận Tân Phú

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi, trao đổi người dân phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 1/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã đến thăm, làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận Tân Phú. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy TPHCM Dương Ngọc Hải. Bí thư Quận ủy quận Tân Phú Lê Thị Kim Hồng cùng các đồng chí Thường trực Quận ủy, Thường trực UBND quận tiếp đoàn.

Báo cáo tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với Phó Thủ tướng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tân Phú Phạm Minh Mẫn cho biết việc thực hiện Chỉ thị số 16 trên địa bàn quận diễn ra khá nghiêm túc, công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm được tăng cường và thực hiện triệt để. Đến nay, quận Tân Phú có 3.400 ca nhiễm Covid-19 (F0) đang cách ly, điều trị tại nhà, đồng thời đã hoàn tất công tác chuẩn bị, chủ động phương án tăng cường tiếp nhận các trường hợp F0 không đủ điều kiện cách ly tại nhà.

Công tác cấp cứu đảm bảo nhanh chóng, kịp thời; việc cấp, phát thuốc cho các F0 điều trị tại nhà được theo dõi, thực hiện đảm bảo các theo hướng dẫn của Sở Y tế. Công tác chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân được chú trọng, tăng cường, vận dụng tối đa các nguồn lực để chăm lo cho người dân, đảm bảo không để người dân đang cư trú trên địa bàn quận bị thiếu ăn, không được hỗ trợ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi tình hình làm nhiệm vụ hỗ trợ mua hàng cho người dân của chiến sĩ bộ đội được tăng cường về phường Sơn Kỳ. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi tình hình làm nhiệm vụ hỗ trợ mua hàng cho người dân của chiến sĩ bộ đội được tăng cường về phường Sơn Kỳ.

Tuy nhiên, công tác triển khai thực hiện việc đi chợ giúp dân còn lúng túng, công tác phối hợp với các đơn vị cung ứng hàng hóa để tiếp nhận và giao hàng cho người dân ở một vài địa phương còn chậm.

Sau khi thị sát, kiểm tra thực tế tại phường Sơn Kỳ, xem hoạt động của Trung tâm an sinh phường và thăm hỏi một số hộ dân tại địa phương, trao đổi với Trung tâm Thương mại Aeon Tân Phú, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhắc nhở quận chú ý bổ sung một số loại thuốc cần thiết cho người bệnh như ho, tiêu chảy…; cung cấp đầy đủ thuốc cho F0 tại nhà, tổ chức thăm khám, phát thuốc cho những người bị mắc bệnh nền như huyết áp, tiểu đường... để hạn chế người dân phải ra khỏi nhà.

Về trường hợp tử vong tại nhà phải được xử lý kịp thời trong vòng 6 giờ, Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo quận Tân Phú, Trung tâm y tế quận nắm sát hơn nữa tình hình các bệnh viện trên địa bàn để điều phối linh hoạt, hợp lý hơn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm Trung tâm hồi sức tích cực bệnh nhân Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TPHCM, đặt tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm Trung tâm hồi sức tích cực bệnh nhân Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TPHCM, đặt tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng lưu ý quận quan tâm, thực hiện công tác xét nghiệm thường xuyên đối với lực lượng phòng, chống dịch, nhân viên siêu thị và đội ngũ giao hàng nhằm đảm bảo an toàn và kịp thời cung cấp hàng hóa thiết yếu đến người dân.

Phó Thủ tướng cũng gợi mở một số phương pháp để quận áp dụng trong việc cung cấp lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu nhanh, kịp thời đến với người dân như huy động người dân khoẻ mạnh, kể cả những F0 đã khỏi bệnh, an toàn hỗ trợ các khâu nhận đơn hàng, đóng gói, vận chuyển hàng đến cho người dân.

Trần Ngọc Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo