Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tiếp Giám đốc Quốc gia Ngân hàng phát triển châu Á tại Việt Nam

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tiếp Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam Eric Sidgwick.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 1/2, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi tiếp và làm việc với Giám đốc Quốc gia Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam Eric Sidgwick, trao đổi về những dự án hợp tác giữa ADB và TPHCM.

Tại buổi tiếp, ông Eric Sidgwick đã trao đổi với lãnh đạo TPHCM về những vướng mắc ở dự án tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương và triển vọng hợp tác ở dự án tuyến Metro số 5 Cần Giuộc - Sài Gòn. Phía ADB cũng bày tỏ sự hài lòng khi dự án hỗ trợ TP ở lĩnh vực thoát nước, xử lý nước thải nhận được sự đồng thuận và triển khai đúng tiến độ. ADB cam kết tiếp tục hỗ trợ để TP có thể hoàn thành dự án này.

Ông Eric Sidgwick cũng mong rằng ngoài nguồn vốn hỗ trợ từ ADB, TPHCM cần thay đổi mô hình huy động vốn qua việc phải thu hút được nguồn vốn kinh tế tư nhân, nhằm đem lại hiệu quả cao cho các dự án. ADB khẳng định việc hỗ trợ TPHCM, chính phủ Việt Nam thu hút các nguồn lực tư nhân tham gia các dự án phát triển xã hội là mục tiêu quan trọng trong nội dung hợp tác hai bên trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến khẳng định, TPHCM luôn quan tâm tuân thủ cam kết với các đối tác của mình, trong đó có ADB. Hiện tại, Chính phủ Việt Nam đang rà soát lại những hiệp định đã ký với các đối tác nhằm đảm bảo nguồn vốn ODA được sử dụng hiệu quả, tránh việc vay mà không thực hiện gây lãng phí đồng thời đảm bảo thực hiện các điều kiện đã cam kết với đối tác.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao thiện chí của ADB trong việc cùng TP tìm hướng giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong những dự án hợp tác. Hiện nay, TPHCM có 5 dự án hợp tác với ADB và cam kết sẽ theo dõi sát việc triển khai, làm việc với các bên liên quan đảm bảo dự án đúng tiến độ, thực hiện đúng cam kết với đối tác.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo