Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phẫu thuật thành công hai trường hợp u não

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân T.C.H.

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin từ Bệnh viện Quận Thủ Đức chiều 18/10 cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công liên tiếp hai trường hợp bị u não.

Hai bệnh nhân vừa được cứu chữa gồm bệnh nhân nam T.C.H. (sinh năm 1956, ngụ Q9, TPHCM) và bệnh nhân nữ V.T.H. (sinh năm 1955, ngụ quận Thủ Đức). Hai trường hợp này nhập vào phòng khám Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Quận Thủ Đức với biểu hiện đau đầu nhiều, chóng mặt, buồn nôn. Kết quả kiểm tra cho thấy, bệnh nhân T.C.H. có hình ảnh khối u màng não ở đỉnh phải và bệnh nhân V.T.H. có khối u màng não đỉnh chẩm phải. Các bác sĩ Bệnh viện Quận Thủ Đức đã tiến hành phẫu thuật mở sọ não lấy trọn khối u dưới kính vi phẫu.

Sau phẫu thuật cả hai bệnh nhân đều hồi phục tốt, vết mổ khô, giảm đau đầu và đã được xuất viện.

Theo Bác sĩ Trương Long Vỹ, Trưởng khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Quận Thủ Đức, cả hai bệnh nhân đều trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt và trước phẫu thuật không có dấu hiệu thần kinh khu trú dù đã hình thành khối u não. Với những trường hợp này nếu không phát hiện sớm và phẫu thuật kịp thời thì khối u sẽ ngày càng to ra, làm tăng áp lực lên hộp sọ và chèn ép các vùng não chức năng khác, thậm chí có thể gây tử vong.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo