Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phát sóng thử nghiệm trạm 5G đầu tiên tại TPHCM

Nhân viên Viettel triển khai vận hành trạm phát sóng 5G tại TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/8, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã hoàn thành tích hợp hạ tầng mạng lưới và phát sóng thử nghiệm trạm 5G đầu tiên tại Quận 10, TPHCM.

Đối với đợt thử nghiệm ở TPHCM, đây là lần đầu tiên Viettel xây dựng toàn bộ hệ thống mạng lõi của công nghệ 5G trên hạ tầng điện toán đám mây cho viễn thông (Telco Cloud). Nền tảng công nghệ mới giúp Viettel rút ngắn thời gian triển khai, linh hoạt trong vận hành khai thác và phù hợp với xu thế ảo hóa, chuyển dịch lên cloud của mạng viễn thông trên thế giới.

Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Viettel cho biết: “Mục tiêu của Viettel là giúp khách hàng và người dân ở TPHCM sớm được trải nghiệm từ công nghệ 5G. Quá trình thử nghiệm lần này cũng là cơ sở để Viettel đánh giá toàn diện về băng tần, vùng phủ, ứng dụng,… trên mạng 5G trước khi triển khai thương mại hóa vào năm 2020”.

Theo quy định trong giấy phép số 26/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông, Viettel đang thử nghiệm mạng di động 5G trên băng tần C-Band, tần số 3700MHz - 3800MHz tại TPHCM. Hiện tại, tốc độ kết nối trong các bài thử nghiệm mạng 5G đầu tiên dao động từ 1000 - 1300Mbps và sẽ tiếp tục được hiệu chỉnh, tối ưu. 

Tin, ảnh: Long Giang

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo