Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát huy dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập

Đại biểu phát biểu tại tọa đàm
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/10, UBND huyện Củ Chi đã tổ chức tọa đàm sơ kết 3 năm thực hiện Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 9/1/2015 của Chính Phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.

Qua 3 năm thực hiện Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 9/1/2015 của Chính Phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập, UBND huyện kịp thời chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị định nhằm nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, phát huy quyền làm chủ cán bộ công chức viên chức. 100% cơ quan đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức theo quy định. Đồng thời thực hiện dân chủ trong công tác quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức, đánh giá cán bộ.

Từ năm 2015 đến nay, UBND huyện đã cử 1.862 lượt cán bộ công chức, viên chức tham gia học các lớp chuyên ngành và bồi dưỡng lý luận chính trị. 100% các cơ quan đơn vị đã ban hành quy chế chi tiêu nội bộ, làm cơ sở cho việc tổ chức kiểm tra giám sát hoạt động tài chính đơn vị. Các đơn vị đã thực hiện công khai các nội dung theo quy định và tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức tham gia đóng góp ý kiến trước khi thủ trưởng quyết định các vấn đề quan trọng của đơn vị. Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện từng bước được phát huy.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tham gia thảo luận với 12 ý kiến về các vấn đề dân chủ trong cơ quan, đơn vị, trường học. Trong đó tập trung các công tác như: công khai tài chính, chế độ chính sách, hoạt động thi đua, đơn thư khiếu nai; vai trò người đứng đầu cùng các biện pháp để phát huy dân chủ trong hoạt động cơ quan, đơn vị. Qua đó, huyện ngày càng làm tốt hơn quy chế dân chủ tại các cơ quan đơn vị.

Thu Hà

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo