Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phật giáo Tân Bình đóng góp hơn 11 tỷ đồng chăm lo người khó khăn và ủng hộ công tác phòng chống dịch

Thượng tọa Thích Đạt Đức, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận, nhận hoa chúc mừng của Quận ủy - UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam quận gửi tặng.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 21/1, tại Tổ đình Giác Lâm, Phường 10, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Tân Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phật sự năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Trong năm 2021, bên cạnh công tác phật sự, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận đã tích cực tuyên truyền, vận động các tự, viện, tăng ni và phật tử hưởng ứng và tuân thủ các quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19, thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng. Ban Trị sự đã sử dụng hiệu quả mạng xã hội cho công tác truyền thông như thành lập Fanpage Phật Giáo Tân Bình để chuyển tải các văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống dịch; cập nhật hình ảnh và triển khai kết quả sinh hoạt tại các tự viện, kịp thời thông báo các hoạt động phật sự của Phật giáo quận đến các tăng, ni và tín đồ…

Đặc biệt, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận đã vận động đóng góp cho công tác từ thiện - xã hội như: ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid; hỗ trợ lương thực, thực phẩm để cùng với MTTQ và chính quyền hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn do dịch bệnh; tổ chức nhiều bếp ăn thiện nguyện để chăm lo lực lượng tuyến đầu chống dịch và người khó khăn... Tính đến tháng 10/2021, các tự, viện trong quận đã thực hiện các hoạt động với tổng kinh phí hơn 11 tỷ đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình chăm lo 1.000 suất quà cho các tự, viện trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình chăm lo 1.000 suất quà cho các tự, viện trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Bên cạnh đó, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Tân Bình còn sớm triển khai phát động các tự, viện tiếp nhận tro cốt của người dân trên địa bàn TP tử vong do Covid-19 về thờ tự và tổ chức nhiều buổi lễ cầu siêu để cầu nguyện cho những người dân qua đời.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trao tặng 1.000 suất quà là thực phẩm chay với trị giá 150 triệu đồng để chăm lo cho các tự, viện trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Thu Nguyệt


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo