Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát động thi đua “Phát triển thói quen đọc sách để trở thành người tự học suốt đời”

Các em thiếu nhi đọc sách tại Hội Sách Thiếu nhi TPHCM 2019. Ảnh: Thanhuytphcm.vn

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/10, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019, Bộ Giáo dục –Đào tạo (GD-ĐT) đã phát động thi đua “Phát triển thói quen đọc sách để trở thành người tự học suốt đời”.

Khai mạc chương trình, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là hoạt động thường niên, nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc học tập suốt đời đối với mỗi người dân và xây dựng xã hội học tập. Tại Việt Nam, tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời được tổ chức vào tháng 10 hàng năm.

Trong những năm qua, Tuần lễ học tập suốt đời đã được các địa phương tích cực tổ chức, có tác dụng lan tỏa trong xã hội. Tuần lễ đã huy động được các cơ sở, ban ngành, tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp ủng hộ; mở được nhiều lớp học chuyên đề; xây dựng được nhiều thư viện, tủ sách cho các cơ sở giáo dục, lớp học và cho cộng đồng; góp phần phát triển văn hóa đọc trong toàn xã hội.

Tuần lễ học tập suốt đời năm nay, Bộ GD-ĐT lựa chọn chủ đề “Phát triển thói quen đọc sách để trở thành người học suốt đời”. Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ, phát triển văn hóa đọc là một vấn đề mang ý nghĩa chiến lược của mọi quốc gia trong nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực; năng lực đọc là nền tảng của việc học tập suốt đời, nền tảng của xã hội học tập.

Bộ GD-ĐT đã giao cho Vụ Giáo dục Thường xuyên chủ trì xây dựng tủ sách học tập suốt đời đặt tại cơ quan Bộ GD-ĐT. Đây cũng là mô hình tủ sách được bộ phát động nhân rộng tại các cơ quan, công sở trên cả nước, nhằm phát triển văn hoá đọc cho cán bộ, công chức, viên chức.

Trung Kiên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo