Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phát động hiến máu an toàn, chung tay đẩy lùi COVID – 19

(Thanhuytphcm.vn) – Đoàn Khối, Công đoàn Viên chức TP, Hội Cựu chiến binh Khối Dân - Chính -  Đảng TPHCM vừa có công văn về việc phát động hiến máu an toàn, chung tay đẩy lùi COVID – 19.

Theo đó, nhằm góp phần đảm bảo đủ lượng máu cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 và thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức TP, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu Chiến binh Khối Dân - Chính -  Đảng TPHCM kêu gọi đoàn viên, hội viên, người lao động tích cực tham gia hiến máu tình nguyện với phương châm “hiến máu an toàn, chung tay đẩy lùi COVID - 19”.

Công văn nêu rõ, căn cứ điều kiện cụ thể tại đơn vị, các đoàn thể cơ sở báo cáo, xin ý kiến cấp ủy về việc phối hợp với Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TP để tổ chức hiến máu tình nguyện cho đoàn viên, hội viên, người lao động; đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 trong quá trình tổ chức (chia nhỏ số lượng người hiến máu theo khung giờ, tối đa 20 - 30 người/lượt và tuân thủ nghiêm ngặt quy định 5K). Hoặc vận động các cá nhân đến hiến máu tại 2 điểm cố định là Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TP (106 Thiên Phước, Phường 9, quận Tân Bình) và Bệnh viện Truyền máu Huyết học (118 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5).

Trước đó, ngày 3/6, UBND TPHCM  đã có công văn số 1798/UBND - VX về việc tăng cường vận động hiến máu nhân đạo. Theo nội dung công văn, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, TPHCM đã ban hành các văn bản khuyến cáo về việc người dân hạn chế tập trung nơi đông người, đã có rất nhiều đơn vị tổ chức hiến máu báo hủy đợt, hủy chuyến. Số lượng máu dự trữ tại Ngân hàng máu đang giảm dần, đến ngày 27/5 còn xấp xỉ 5.000 túi máu. Đây là ngưỡng dự trữ thấp báo động và thấp nhất trong vòng 9 tháng qua. Dự kiến trong những ngày tới, với tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, TP sẽ không còn đợt hiến máu lưu động nào diễn ra, lượng máu dự trữ sẽ không đủ cấp phát trong 5 ngày tới, khi mỗi ngày Ngân hàng máu sẽ cần từ 600 - 900 túi máu để phát cho hơn 130 bệnh viện đóng trên địa bàn TPHCM.

Nhằm đảm bảo đủ lượng máu cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn TP, nhất là trong giai đoạn khó khăn này, UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể TP, UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện, phường, xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, các tổng công ty, công ty, xí nghiệp... duy trì vận động các đợt hiến máu lưu động đã đăng ký. Đồng thời, tiếp tục đăng ký tổ chức các đợt mới để đảm bảo có đủ nguồn máu cho cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo