Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Phần mềm chỉnh sửa ảnh nổi tiếng Photoshop dính lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Danh sách liệt kê lỗ hổng bảo mật cần được xử lý

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/5, tập đoàn Adobe (tập đoàn sản xuất phần mềm chỉnh sửa ảnh nổi tiếng thế giới Photoshop) vừa phát đi cảnh báo về lỗi bảo mật nghiêm trọng xuất hiện trên các phần mềm xử lý ảnh nổi tiếng Photoshop CC, Acrobat và Reader - phần mềm đọc, xem file PDF phổ biến nhất hiện nay.

Theo đó, có tổng cộng 47 lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến phần mềm Adobe Acrobat, Reader và một lỗi thực thi từ xa ảnh hưởng nghiêm trọng đến phần mềm chỉnh sửa ảnh nổi tiếng Adobe Photoshop CC. Hãng cũng đã phát hành bản cập nhật mới của các phần phềm Acrobat DC, Reader và Photoshop CC dành cho hệ điều hành Windows và macOS nhằm vá lỗi bảo mật đang có trong các phần mềm này.

Cụ thể, Adobe Acrobat và Reader xuất hiện 24 lỗ hổng với mức độ là nghiêm trọng bởi những lỗ hổng này nếu bị khai thác có thể cho phép mã thực thi tấn công người dùng mục tiêu và 23 lỗ hổng còn lại đều được đánh dấu là nghiêm trọng, có thể dẫn đến việc tiết lộ thông tin hoặc bỏ qua cổng an ninh để khai thác dữ liệu người dùng. Do đó người dùng cần phải nhanh chóng cập nhật phần mềm càng sớm càng tốt.

Bản vá dành cho Adobe Photoshop CC cũng đã được phát hành dành cho hệ điều hành Windows và macOS nhằm giải quyết lỗ hổng nghiêm trọng được phân loại là lỗi out-of-bounds write, có thể được khai thác để thực thi mã tùy ý trong máy tính của người dùng.

Nhận thấy đây là lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng, do đó, Adobe lưu ý người dùng đang sử dụng bất kỳ phần mềm nào trong các phần mềm Acrobat, Reader hoặc Photoshop CC thì ngay lập tức cài đặt các bản vá lỗi bảo mật khẩn cấp càng sớm càng tốt để bảo vệ cho máy tính và dữ liệu quan trọng theo link hướng dẫn  https://www.adobe.com/sea/downloads.html?promoid=RL89NGY7&mv=other 

Quốc Việt


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo