Thứ Hai, ngày 1 tháng 6 năm 2020

Phấn đấu đạt 10 triệu lượt khách quốc tế đến TPHCM trong năm 2020

Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC là một trong những sự kiện du lịch được công chúng quan tâm trong năm 2019

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 13/1, Sở Du lịch TPHCM cho biết, trong năm 2020, sẽ tập trung triển khai thực hiện các giải pháp, chú trọng nâng cao chất lượng trong công tác chỉ đạo, điều hành, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển ngành du lịch TP đã được HĐND, UBND TP phê duyệt.

Đồng thời, xác định các nhóm các chỉ tiêu phấn đấu thực hiện hoàn thành và vượt mức như sau: Lượng khách quốc tế đến TP dự kiến phấn đấu đạt 10 triệu lượt, tăng khoảng 18% so với năm 2019; Lượng khách du lịch nội địa đến TP dự kiến phấn đấu đạt 35 triệu lượt, tăng khoảng 6,4% so với năm 2019; Tổng thu du lịch dự kiến phấn đấu đạt 165.000 tỷ đồng, tăng khoảng 11% so với năm 2019; phấn đấu số hồ sơ hành chính được giải quyết đúng hạn đạt 100%.

Bên cạnh đó, Sở cũng phấn đấu hoàn thành Chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030 và tập trung triển khai thực hiện Chiến lược theo từng giai đoạn. Trong đó có việc đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý du lịch; dữ liệu hóa, số liệu hóa các hoạt động, nội dung về du lịch TP; tập trung phát triển các nhóm sản phẩm du lịch chủ lực của TP như: du lịch MICE, du lịch văn hóa – lịch sử, du lịch mua sắm, du lịch ẩm thực, du lịch đường thủy, du lịch sinh thái – nông nghiệp, du lịch y tế...; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao qua hình thức “du học tại chỗ”, xây dựng TP trở thành trung tâm đào tạo du lịch chất lượng cao của cả nước và khu vực.

Trong năm 2019 vừa qua, ngành Du lịch TPHCM đã có một năm khởi sắc; trong đó, có những điểm nổi bật, đáng chú ý như tổng lượt khách quốc tế đến TPHCM đạt 8,619 triệu lượt khách, tăng 13,48% so với cùng kỳ (năm 2018 đạt 7,595 triệu lượt khách). Khách du lịch nội địa đến TPHCM đạt 32,77 triệu lượt, tăng 13% so với năm 2018. Tổng thu ngành Du lịch đạt 140.017 tỷ đồng, tăng 10,15% so với năm 2018.

Lần đầu tiên lãnh đạo 14 địa phương đã ký kết thoả thuận và kế hoạch liên kết hợp tác phát triển du lịch TPHCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. 12 quận, huyện đã xây dựng Kế hoạch và triển khai Đề án khuyến khích, hỗ trợ người dân tham gia làm du lịch trong năm 2019. 12 sự kiện quảng bá du lịch được tổ chức tại TPHCM với các hoạt động văn hóa, ẩm thực, thể thao, du lịch phong phú như Lễ hội Áo dài, Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC, Ngày hội Du lịch TPHCM, Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank, Lễ hội Tết Việt… đã tạo hiệu ứng lan tỏa, thu hút sự quan tâm của công chúng và du khách tham dự, góp phần kích cầu phát triển du lịch trên địa bàn TP.

Ngoài ra, nhiều hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức tại Pháp, Anh đã giúp tăng cường mối liên kết, hợp tác hữu nghị với các cơ quan quản lý điểm đến và văn phòng đại diện của các doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không, cơ quan lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều hơn nữa khách du lịch đến với TP.

H. Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo