Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Giải bóng đá U23 quốc tế 2018

Olympic Việt Nam - Olympic Oman 1-0

Niềm vui của Đoàn Văn Hậu (4) sau bàn thắng quyết định cho đội chủ nhà

* Văn Hậu ghi “bàn thắng vàng” cho đội chủ nhà

(Thanhuytphcm.vn)- Tiếp tục tận dụng các trận đấu tại Giải bóng đá U23 quốc tế 2018 để kiểm tra phong độ của từng cầu thủ, HLV Park Hang-seo đã thay trọn 11 cầu thủ ở đội hình xuất phát trong cuộc tranh tài với đội Olympic Oman so với trận gặp Olympic Palestine hai ngày trước đó.

Đội hình xuất phát của đội Olympic Việt Nam gồm: thủ môn Tiến Dũng; hậu vệ Văn Lợi, Tấn Sinh, Thành Chung, Xuân Mạnh; tiền vệ Đức Huy, Việt Hưng, Minh Vương, Hùng Dũng cùng cặp tiền đạo Tiến Linh, Văn Đức.

Việc làm mới đội hình với đa phần là cầu thủ trẻ, khu trung tuyến cũng không còn những cầu thủ kinh nghiệm như Văn Quyết, hay hộ công có tầm ảnh hưởng lớn như Công Phượng, Quang Hải đã ảnh hưởng lớn đến hệ thống tấn công của đội chủ nhà. Hầu hết thời gian của hiệp 1 diễn biến trận đấu ở tốc độ chậm khi sự liền mạch giữa các tuyến trên sân của đội Việt Nam chưa tốt, cặp tiền đạo Tiến Linh - Văn Đức không nhận được sự hỗ trợ nhiều từ tuyến hai.

Mọi chuyện dần thay đổi ở hiệp hai khi HLV Park Hang-seo lần lượt thay 5 vị trí khi tung Đình Trọng, Văn Toàn, Văn Hậu, Đức Chinh và Thành Long vào thay Văn Lợi, Việt Hưng, Minh Vương, Tiến Linh và Tấn Sinh. Đáng chú ý là sự xuất hiện của Văn Toàn và Đức Chinh đã làm cho các pha lên bóng của đội chủ nhà tỏ ra nguy hiểm hơn. Từ các đợt lên bóng từ biên phải của Đức Chinh hay sự năng động của Văn Toàn ở những pha tấn công trung lộ.

Phút 78, Văn Toàn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số khi cú đánh đầu hiểm hóc của anh đưa bóng đi trúng xà ngang. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì vào phút 90, Đoàn Văn Hậu đã thực hiện cú sút đẹp mắt từ ngoài vòng 16m50, bóng lượn vào góc cao khung thành đội Oman ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho đội chủ nhà.

Ở trận đấu trước đó, đội Olympic Uzbekistan bất ngờ để thua 1-2 trước Olympic Palestine. Với kết quả trên, thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục dẫn đầu bảng với 6 điểm. Theo sau là Olympic Palestine (3 điểm), Olympic Oman và Olympic Uzbekistan (cùng 1 điểm).

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo