Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nữ chiến sĩ công an Bình Chánh - Những bông hoa tỏa sáng nơi vùng dịch

Nữ chiến sĩ công an đội mưa tặng sữa tươi cho trẻ em tại xã Qui Đức
(Thanhuytphcm.vn) - Trải qua hơn 4 tháng giãn cách xã hội, đó là thời gian mà cả hệ thống chính trị và người dân sinh sống, học tập, lao động trên địa bàn huyện Bình Chánh cùng đồng lòng, đoàn kết, chung sức chiến đấu với đại dịch, với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”. Và hình ảnh của lực lượng y, bác sĩ, các tình nguyện viên, những người lính bộ đội, đặc biệt là hình ảnh những nữ chiến sĩ Công an như bông hoa đẹp ngày đêm tỏa sáng nơi vùng dịch..

Với tinh thần cùng Nhân dân đẩy lùi dịch bệnh, không ngại hiểm nguy, gian khổ,... 20 đồng chí nữ công an của 2 Đội Cảnh sát giao thông, trật tự và Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Bình Chánh đã tình nguyện, xung phong đến chốt kiểm soát hướng dẫn người dân khai báo y tế, di chuyển vào khung giờ cao điểm trên các tuyến đường có lưu lượng xe đông (Quốc lộ 1A, Quốc lộ 50,...).

Việc thường xuyên tiếp xúc và khả năng bị lây bệnh Covid-19 từ người đi đường trong quá trình hướng dẫn là rất lớn nên đòi hỏi mỗi nữ chiến sĩ trong thực thi nhiệm vụ phải tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc “5K” của Bộ Y tế. Khi được hỏi “các đồng chí có sợ khi trực tiếp tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch không?”, đồng chí Bùi Thúy Nguyệt, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện chia sẻ: “Cũng giống như bao người khác, chúng tôi - các nữ chiến sĩ Công an đều sợ mắc bệnh, lây lan cho gia đình, người thân, đặc biệt là con nhỏ nhưng cái sợ lớn nhất là sợ số người tử vong do Covid-19 tăng cao, đời sống người dân ngày càng khó khăn hơn nữa nếu dịch bệnh không được kiểm soát. Mỗi người chia sẻ, gánh vác cho nhau một chút trách nhiệm, nghĩa vụ, hi sinh một ít quyền lợi để cùng thành phố và huyện Bình Chánh vượt qua đại dịch, mong cho quê nhà sớm khỏe lại”.

Đồng hành và chia sẻ với người dân gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều nữ Công an Huyện đã vận động kinh phí trong cán bộ, chiến sĩ và các cá nhân hảo tâm để mua cá tươi, rau củ, sữa tiệt trùng,… hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em tại các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân.

Một ngày mới bắt đầu, vui mừng hơn khi các chị em nhiều lần nhận được cuộc gọi điện thoại từ các cá nhân hảo tâm báo là sẽ tài trợ cho đơn vị khoảng 1 tấn cá diêu hồng và nhiều thùng sữa để làm công tác thiện nguyện. Các nữ chiến sĩ nhanh chóng sắp xếp công tác chuyên môn làm vào buổi tối để tranh thủ thời gian lấy cá và vận chuyển đến các khu nhà trọ trên địa bàn huyện để gửi đến bà con xa quê, công nhân lao động bị mất việc làm.

Cô Nguyễn Thị Hai quê ở tỉnh Bạc Liêu, trú tại nhà trọ thuộc ấp 4, xã Tân Kiên đã không nén được cảm xúc, khóc nghẹn nói: “Cảm ơn mấy cô Công an nhiều lắm, mấy ngày nay tôi ăn cơm với rau muống kho quẹt không hà, được tặng 2 con cá tôi mừng lắm”.

Nữ cảnh sát giao thông Bình Chánh hướng dẫn người dân khai báo y tế, di chuyển qua phần mềm “VNEID” trên tuyến QL1 Nữ cảnh sát giao thông Bình Chánh hướng dẫn người dân khai báo y tế, di chuyển qua phần mềm “VNEID” trên tuyến QL1

Hình ảnh các cô gái khoác trên mình bộ cảnh phục dầm mưa trên những con phố thuộc địa bàn các xã Lê Minh Xuân, Qui Đức để kịp thời trao tặng 300 phần sữa (20 bịch sữa/phần) cho trẻ em đang quấy khóc vì khát sữa khiến nhiều người phải xúc động, cảm mến. Trong những bông hoa đẹp đó,Thượng úy Nguyễn Thị Mộng Linh, cán bộ Đội Điều tra tổng hợp, là một điển hình tham gia tích cực các hoạt động chăm lo an sinh xã hội của Hội phụ nữ Công an huyện, luôn sát cánh cùng người dân gặp khó khăn để hỗ trợ kịp thời, ổn định cuộc sống.

Giãn cách mà không xa cách, mọi nỗ lực trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp này đều hướng tới mục tiêu chung là sớm đẩy lùi Covid-19, mang cuộc sống bình yên trở lại với người dân, xây dựng hình ảnh con người Việt Nam đoàn kết, nhân nghĩa, tươi đẹp. Và những bông hoa tỏa sáng nơi vùng dịch của nữ cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bình Chánh đã góp phần tô thắm cho truyền thống “Trung với Đảng - Tận tụy với nhân dân - Vì nước quên thân - Vì dân phục vụ” của lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an huyện Bình Chánh nói riêng.

Hậu Trần 

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo