Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nữ Bí thư Chi bộ ấp nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng vì cộng đồng

Chị Nguyễn Thị Kim Anh (thứ 3 bên trái qua) nhận Giấy khen tại hội nghị tổng kết chương trình nông thôn mới

(Thanhuytphcm.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, trên địa bàn huyện Củ Chi đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân có những việc làm cụ thể, thiết thực góp phần không nhỏ vào công tác xây dựng đời sống văn hóa, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới ngày càng phát triển. Một trong những cá nhân đó là chị Nguyễn Thị Kim Anh, Bí thư Chi bộ ấp 6A, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi.

Với vai trò là bí thư Chi bộ ấp, chị Kim Anh luôn lắng nghe ý kiến của các đồng chí, đồng nghiệp, ban ngành đoàn thể… sau đó có ý kiến chỉ đạo cụ thể cho từng vấn đề. Khi có vấn đề khó khăn vướng mắc chị cùng các đồng chí, đồng nghiệp thảo luận, bàn bạc nhằm tìm ra giải pháp thích hợp và hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề. Trong công tác vận động, chị luôn tiên phong đi đầu, vận động nhân dân cùng thực hiện. Như công tác vận động các tiểu thương buôn bán đúng nơi quy định, không lấn chiếm lòng lề đường; vận động các chị em đi chợ gửi xe vào bãi, dừng đỗ đúng nơi quy định nhằm đem lại trật tự an toàn giao thông.

Hàng tuần, chị Kim Anh cùng đội xung kích ra quân thực hiện “Ngày chủ nhật xanh” và vận động nhân dân trên địa bàn cùng tham gia thực hiện. Chị phân công cụ thể công việc cho từng thành viên trong ấp thực hiện và bản thân chị cũng xoắn tay vào lượm từng cọng rác, túi ni long, ve chai rơi vãi trên lề đường….

Với tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì cộng đồng, chị đã cố gắng thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, huy động hiệu quả sức dân xây dựng nông thôn mới; từng bước cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân địa phương.

Trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới, với vai trò là Bí thư chi bộ, chị Kim Anh đã tập trung lãnh đạo, ra nghị quyết chuyên đề về làm đường bê tông; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, tổ chức đoàn thể trong ấp tích cực thực hiện tuyên truyền vận động nhân dân. Nhờ dân chủ bàn bạc, phong trào làm đường giao thông nông thôn đã được cán bộ, nhân dân ấp 6A đồng tình hưởng ứng.

Ngoài ra, với phương châm “Đảng viên đi trước làng nước theo sau” và khẩu hiệu lấy dân làm gốc, nên trong thời gian qua, chị Kim Anh cùng Ban nhân dân đã vận động nhân dân bê tông hóa 3 tuyến đường giao thông nông thôn của ấp ở tổ 3, tổ 4, tổ 7 với chiều dài trên 600 m với tổng kinh phí 600 triệu đồng do bà con nhân dân đóng góp và hơn 100 công lao động; nạo vét rạch Ba Mia, rạch cặp đường Hà Duy Phiên, trồng hoa chuông vàng tuyến đường Mẹ VNAH Trần Thị Trò… Nhờ có tinh thần tự nguyện, chung sức, chung lòng của người dân đến nay ấp 6A đã có cơ sở hạ tầng tương đối đầy đủ, đường giao thông nông thôn được bê tông hóa sạch đẹp, kênh mương thông thoáng.

“Bí quyết để thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị của chi bộ đề ra đó là huy động được sự đoàn kết, dân chủ bàn bạc trong nội bộ, về phía lãnh đạo là vai trò trách nhiệm của người bí thư là phải gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, trong đảng cũng như trong ban nhân dân ấp. Để thực hiện được vai trò lãnh đạo của mình thì đối với vai trò bí thư phải chú trọng vai trò thảo luận bàn bạc trong chi bộ, trong đảng viên” – chị Nguyễn Thị Kim Anh chia sẻ bí quyết.

Với phương châm “lắng nghe dân nói, nói dân hiểu và làm dân tin”, sự cố gắng tu dưỡng rèn luyện và năng lực của bản thân của chị Kim Anh đã chiếm được lòng tin yêu, quý trọng của anh chị em đồng nghiệp và bà con nhân dân trong ấp.

Thanh An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo