Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

NSND Minh Vương trao tặng bộ sưu tập hình ảnh góp phần giúp giới trẻ tìm hiểu về sân khấu cải lương

NSND Minh Vương trao bức ảnh tượng trưng trong bộ sưu tập ảnh về cuộc đời hoạt động của mình cho Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM Nguyễn Hồng Phúc

(Thanhuytphcm.vn) - Gần 60 năm hoạt động nghệ thuật, NSND Minh Vương ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả mộ điệu cải lương qua vô số bài ca cổ và vai diễn ấn tượng. Mong muốn lưu giữ các kỷ niệm trong quá trình làm nghề và giúp các bạn trẻ hiểu biết hơn về nghệ thuật cải lương, ngày 11/9, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM (Quận 1), NSND Minh Vương đã trao tặng Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM bộ sưu tập hình ảnh về cuộc đời hoạt động nghệ thuật của mình.

Bộ ảnh gồm 106 bức ảnh bao gồm các ảnh chân dung, các vai diễn ấn tượng, hoạt động biểu diễn, các giải thưởng... trên các chặng đường sự nghiệp của mình từ năm 14 tuổi bước chân vào nghề với giải thưởng đầu tiên – Danh hiệu Khôi nguyên Vọng cổ – cho đến tên tuổi NSND Minh Vương hôm nay.

Chia sẻ về quyết định này, NSND Minh Vương cho biết mình rất vui và cảm thấy may mắn khi có thể để lại bộ sưu tập hình ảnh quá trình hoạt động nghệ thuật của mình cho Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM – nơi rất nhiều người trẻ đến sinh hoạt và tham quan, qua đó có thể góp phần giúp các em tìm hiểu và yêu mến sân khấu cải lương nói riêng, các giá trị nghệ thuật dân tộc nói chung.

Các đại biểu xem các bức ảnh được NSND Minh Vương trao tặng Các đại biểu xem các bức ảnh được NSND Minh Vương trao tặng

Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM Nguyễn Hồng Phúc bày tỏ sự trân trọng và tự hào khi được NSND Minh Vương tin tưởng chọn Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM là nơi ký thác bộ sưu tập ảnh ghi lại toàn bộ quá trình hoạt động nghệ thuật của mình, cũng gắn với các giai đoạn phát triển khác nhau của sân khấu cải lương. Chính từ giá trị đó mà Nhà Văn hóa Thanh niên càng có trách nhiệm trong việc phát huy bộ ảnh để làm đậm thêm các giá trị văn hóa dân tộc mà Nhà Văn hóa Thanh niên nỗ lực giữ gìn, nuôi dưỡng và phát triển nhiều năm qua.

Trước hết, bộ sưu tập ảnh này sẽ là tiền đề để Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM xây dựng không gian nghệ thuật cải lương miền Nam cho giới trẻ tham quan, thưởng lãm và tìm hiểu về nguồn cội sân khấu cải lương. Bộ sưu tập ảnh của NSND Minh Vương sẽ được triển lãm ra mắt công chúng TP như hoạt động chính chào mừng Ngày Sân khấu Việt Nam vào ngày 26/9.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo