Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nông dân huyện Bình Chánh tăng cường chăm sóc hoa dịp Tết

Ông Nguyễn Thanh Toại đang chăm sóc vườn vạn thọ

(Thanhuytphcm.vn) - Gần một tháng qua, hộ gia đình ông Nguyễn Thanh Toại và ông Trần Văn Ninh, ngụ ấp 2 xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh đang ra sức chăm sóc hơn 12.000 chậu hoa vạn thọ trên diện tích hơn 10.000m2 gần khuôn viên Trung tâm hành chính huyện để kịp bán dịp Tết Nguyên đán 2019.

Ông Nguyễn Thanh Toại cho biết, mỗi dịp Tết đến, thị trường hoa có sức cạnh tranh khốc liệt, nhưng vạn thọ là một trong những loại hoa luôn được người dân ưa chuộng, ngay cả tên hoa cũng có sự độc đáo, 2 chữ “vạn thọ” cũng  rất ý nghĩa. “Mỗi chậu vạn thọ đạt tiêu chuẩn được thương lái thu mua với giá dao động từ 70.000 đồng - 80.000 đồng/cặp - chị Đào Thị Nhớ, vợ anh Nguyễn Thanh Toại phấn khởi cho biết.

Theo ông Trần Văn Ninh, kinh nghiệm, kỹ thuật trồng hoa vạn thọ không phức tạp nhưng đòi hỏi người trồng phải chịu khó, thường xuyên chăm sóc theo dõi để cây được to khỏe thì bông mới nở to, đều, đẹp mắt. Bên cạnh đó khi trồng hoa này, cũng không sợ thiếu thị trường tiêu thụ.

Được biết, việc tận dụng đất nông nghiệp để sản xuất hoa trong dịp Tết là chủ trương của lãnh đạo huyện Bình Chánh nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi để giúp người dân tăng thu nhập, nâng cao đời sống gia đình. Bên cạnh đó với số lượng và diện tích trồng hoa vạn thọ tương đối lớn, hứa hẹn sẽ tạo nên cánh đồng hoa đẹp mắt, góp phần tạo nên hương sắc mùa Xuân tươi thắm vào mỗi dịp tết đến xuân về.

Minh Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo