Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Niềm vui ấm áp tại Khu Dưỡng lão nghệ sĩ TPHCM

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, Khu Dưỡng lão nghệ sĩ luôn nhộn nhịp.

(Thanhuytphcm.vn) - Công trình tu bổ Khu Dưỡng lão nghệ sĩ TPHCM hoàn thành đã mang đến cho nơi đây một diện mạo mới khang trang, sạch đẹp nhân dịp đầu năm mới 2021. Các nghệ sĩ lão thành hiện đang nương tựa tại Khu Dưỡng lão nghệ sĩ TPHCM (Quận 8) lại có thêm niềm vui khi tiếp nhận những phần quà ấm áp nghĩa tình từ chương trình “Nghệ sĩ tri âm” lần 7.

NSND Kim Cương khởi xướng chương trình “Nghệ sĩ tri âm” từ 2014 nhằm góp phần chăm lo cho các nghệ sĩ già yếu, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp Tết đến Xuân về. Cùng tham gia chương trình có nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung, nguyên Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Trương Thị Ánh và nhiều mạnh thường quân khác. Năm nay, tại Khu Dưỡng lão nghệ sĩ, chương trình trao 16 phần quà gồm 6 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm ngày Tết (mền, quần áo, giày, bánh, sữa, mì gói…) tặng các nghệ sĩ lão thành.

Nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung thăm hỏi nghệ sĩ Lam Sơn, hiện sức khỏe đã yếu, di chuyển rất khó khăn. Nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung thăm hỏi nghệ sĩ Lam Sơn, hiện sức khỏe đã yếu, di chuyển rất khó khăn.

NSND Kim Cương cho biết, dù tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp nhưng vẫn xuất hiện những tấm lòng vàng hỗ trợ chương trình. Đặc biệt, trong 7 năm qua, chương trình luôn có sự ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần của nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cùng nhiều lãnh đạo TP, các nhà hảo tâm yêu mến nghệ sĩ trong và ngoài nước. “Đây thực sự là nguồn động viên, an ủi vô cùng lớn đối với người nghệ sĩ, nhất là khi đã rời sàn diễn, biết được khán giả vẫn không quên mình thì không có hạnh phúc nào bằng”, NSND Kim Cương chia sẻ.

NSND Kim Cương chia sẻ chương trình “Nghệ sĩ tri âm” lần 7 dù bị ảnh hưởng dịch bệnh nhưng vẫn nâng mức hỗ trợ cho các nghệ sĩ. NSND Kim Cương chia sẻ chương trình “Nghệ sĩ tri âm” lần 7 dù bị ảnh hưởng dịch bệnh nhưng vẫn nâng mức hỗ trợ cho các nghệ sĩ.

Không hẹn mà gặp, nhóm Sharing Heart cũng đến thăm, tặng quà các nghệ sĩ tại Khu Dưỡng lão. Trưởng nhóm Hoàng Khang cho biết, nhóm được thành lập từ năm 2018 tập hợp các bạn trẻ phần lớn là sinh viên các trường Đại học Mở, Đại học Văn Lang, Đại học Kinh tế, Học viện Hàng không, Cao đẳng Công thương… yêu thích công tác xã hội, hoạt động từ thiện.

Ngoài các phần quà, nhóm Sharing Heart còn mang cả món quà tinh thần tặng các nghệ sĩ. Ngoài các phần quà, nhóm Sharing Heart còn mang cả món quà tinh thần tặng các nghệ sĩ.
Hoàng Khang, Trưởng nhóm Sharing Heart, cho biết nhóm hoạt động với tiêu chí đóng góp nhiệt huyết tuổi trẻ cho các hoạt động giúp đỡ cộng đồng. Hoàng Khang, Trưởng nhóm Sharing Heart, cho biết nhóm hoạt động với tiêu chí đóng góp nhiệt huyết tuổi trẻ cho các hoạt động giúp đỡ cộng đồng.
NSND Kim Cương khuyến khích các bạn trẻ trong các hoạt động thiện nguyện. NSND Kim Cương khuyến khích các bạn trẻ trong các hoạt động thiện nguyện.
Khu Dưỡng lão nghệ sĩ được tu bổ trở nên khang trang, sạch đẹp trong mùa Xuân mới. Khu Dưỡng lão nghệ sĩ được tu bổ trở nên khang trang, sạch đẹp trong mùa Xuân mới.

Với các nghệ sĩ ở Khu dưỡng lão, dịp Tết hàng năm luôn là “mùa vui” đúng nghĩa không chỉ vì đón nhiều đoàn đến thăm, tặng quà, được chăm lo đời sống chu đáo mà còn là dịp được gặp gỡ, hàn huyên cùng bạn bè, đồng nghiệp thân quen và cả khán giả ái mộ, được tận hưởng không khí sum họp nhộn nhịp ngày Tết.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo