Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Những đường hoa đặc sắc ở khu vực ngoại thành

(Thanhuytphcm.vn) – Những ngày giáp Tết cũng là lúc nhiều đường hoa Xuân tại TPHCM bắt đầu mở cửa cho khách đến vui chơi, giải trí, tham quan mua sắm.

Trong số những đường hoa Xuân ở TPHCM, ngoài đường hoa Nguyễn Huệ thì đường hoa Phú Mỹ Hưng, Quận 7 và đường hoa Khu Công nghiệp Hiệp Phước – Nhà Bè cũng là điểm được nhiều người dân TP đến tham quan. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người dân đến tham quan, mua sắm tại chợ Hoa Xuân trên bến dưới thuyền – Quận 8…

Dưới đây là một số hình ảnh được Phóng viên Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM ghi nhận trong những ngày qua.


Đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng trên khuôn viên hơn 7ha quanh hồ Bán Nguyệt, với chủ đề “Hoa và Cuộc sống”, nhằm tôn vinh vẻ đẹp hàng ngày của các loài hoa – sứ giả của mùa Xuân.  Đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng trên khuôn viên hơn 7ha quanh hồ Bán Nguyệt, với chủ đề “Hoa và Cuộc sống”, nhằm tôn vinh vẻ đẹp hàng ngày của các loài hoa – sứ giả của mùa Xuân.

Đường hoa được chia thành 4 không gian chính: Đường Xuân, Bến Xuân, Vườn Xuân, Góp Xuân. Đường hoa được chia thành 4 không gian chính: Đường Xuân, Bến Xuân, Vườn Xuân, Góp Xuân.

Đàn heo với đủ loài như heo rừng, heo mọi, heo nái,... với biểu cảm vui nhộn khiến nhiều người thích thú. Đàn heo với đủ loài như heo rừng, heo mọi, heo nái,... với biểu cảm vui nhộn khiến nhiều người thích thú.

Đàn heo gồm heo mẹ ở giữa, xung quanh là những chú heo con. Đàn heo gồm heo mẹ ở giữa, xung quanh là những chú heo con.

Những ụ rơm và con đường đầy hoa mùa Xuân là không gian độc đáo của Vườn Xuân. Những ụ rơm và con đường đầy hoa mùa Xuân là không gian độc đáo của Vườn Xuân.

Đến với đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng, du khách còn được cầu phúc, bình an. Đến với đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng, du khách còn được cầu phúc, bình an.

Đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi diễn ra từ ngày 28/1 đến ngày 4/2 (ngày 23-30 tháng Chạp), riêng các hạng mục trang trí như Đường Xuân, Vườn Xuân, Bến Xuân sẽ được trưng bày đến 9/2 (mùng 5 Tết). Đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi diễn ra từ ngày 28/1 đến ngày 4/2 (ngày 23-30 tháng Chạp), riêng các hạng mục trang trí như Đường Xuân, Vườn Xuân, Bến Xuân sẽ được trưng bày đến 9/2 (mùng 5 Tết).

Đường hoa Xuân KCN Hiệp Phước – Nhà Bè 2019 với chủ đề “Tết an lành – Xuân thịnh vượng”, có quy mô gần 4.800 m2 được thiết kế theo 3 không gian chính: Ấm no, Tết quê hương và Tết tấn tới với phong cách mỹ thuật mới lạ, ấn tượng và thông thoáng, đa dạng các tiểu cảnh. Đường hoa Xuân KCN Hiệp Phước – Nhà Bè 2019 với chủ đề “Tết an lành – Xuân thịnh vượng”, có quy mô gần 4.800 m2 được thiết kế theo 3 không gian chính: Ấm no, Tết quê hương và Tết tấn tới với phong cách mỹ thuật mới lạ, ấn tượng và thông thoáng, đa dạng các tiểu cảnh.

Bên cạnh các gánh hàng hoa, xe đạp, xe thổ mộ chở hoa, thuyền hoa trên những nẻo đường từ làng quê xa xôi chở hoa về phố cũng được phục chế lại. Bên cạnh các gánh hàng hoa, xe đạp, xe thổ mộ chở hoa, thuyền hoa trên những nẻo đường từ làng quê xa xôi chở hoa về phố cũng được phục chế lại.

Đường hoa xuân Hiệp Phước – Nhà Bè diễn ra đến hết ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết) tại đường số 6, KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè. Đường hoa xuân Hiệp Phước – Nhà Bè diễn ra đến hết ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết) tại đường số 6, KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.

Chợ Hoa xuân “trên bến dưới thuyền” – Bến Bình Đông, Quận 8. Sau ngày 20 tháng Chạp hàng năm, nơi đây lại nhộn nhịp ghe xuồng chở đầy ắp hoa kiểng từ miền Tây về bán. Chợ Hoa xuân “trên bến dưới thuyền” – Bến Bình Đông, Quận 8. Sau ngày 20 tháng Chạp hàng năm, nơi đây lại nhộn nhịp ghe xuồng chở đầy ắp hoa kiểng từ miền Tây về bán.

Chợ hoa Tết chỉ tập trung buôn bán ở một bên vỉa hè sát bờ kè kênh Tàu Hủ và dưới thuyền. Năm nay mặt hàng chủ lực là cúc, mai vàng và tắc. Chợ hoa Tết chỉ tập trung buôn bán ở một bên vỉa hè sát bờ kè kênh Tàu Hủ và dưới thuyền. Năm nay mặt hàng chủ lực là cúc, mai vàng và tắc.
Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo