Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Những đảng viên trẻ tình nguyện lên đường nhập ngũ

Lãnh đạo quận Gò Vấp thăm, động viên thầy giáo Hoàng Minh Chiến

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 3/3, hơn 200 thanh niên quận Gò Vấp đã lên đường nhập ngũ với khát vọng cống hiến sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong số các thanh niên ấy, có 4 đảng viên trẻ đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự...

Thầy giáo “tạm gác bút nghiên” lên đường nhập ngũ

Là 1 trong 4 đảng viên trẻ quận Gò Vấp nhập ngũ năm 2021, thầy giáo Hoàng Minh Chiến nhìn chững chạc, điềm đạm và trưởng thành hơn so với các tân binh khác. Sinh năm 1996, tốt nghiệp Đại học Thể dục thể dục, năm 2018, Hoàng Minh Chiến được nhận vào làm giáo viên dạy môn Thể dục tại trường Tiểu học Kim Đồng. Với khả năng sư phạm tốt, đam mê thể thao, năng động, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, Chiến được học sinh và đồng nghiệp trong trường yêu mến. Tháng 6/2020, anh được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Chiến cho biết, sau hơn 2 năm gắn bó với trường Tiểu học Kim Đồng, năm nay anh nhận được giấy gọi nhập ngũ, trong lòng vừa thấy may mắn, vừa có nhiều băn khoăn. “Em đang là giáo viên biên chế của trường, đồng thời là Trọng tài thể thao môn bóng đá cấp Thành phố. Bao dự định nghề nghiệp cùng các em học sinh và đam mê thể thao sẽ tạm gác lại…”. Băn khoăn là thế, nhưng khi nhận lệnh gọi nhập ngũ, Hoàng Minh Chiến đã sẵn sàng gác lại sự nghiệp để lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Trong giây phút chuẩn bị tòng quân, Chiến chia sẻ sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc hai năm trong quân ngũ, không phụ sự đợi mong của gia đình, đồng nghiệp và học sinh. “Điều em cảm thấy hạnh phúc nhất là các em học sinh, đồng nghiệp đều chúc em luôn khỏe, hoàn thành nhiệm vụ và tất cả mọi người đều sẵn sàng chào đón em trở về trường” – Hoàng Minh  Chiến bày tỏ. 

Dân quân thường trực xung kích

Với mong muốn cống hiến sức mình cho địa phương, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Công nghệ thực phẩm, thanh niên Trương Khắc Nhi tham gia lực lượng dân quân thường trực Phường 10 từ năm 2018. Trong thời gian công tác, anh luôn là tấm gương sáng trong việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao như: Trực sẵn sàng chiến đấu; phối hợp với lực lượng công an thường xuyên tuần tra, canh gác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn… Tháng 12/2019, anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Để được cống hiến nhiều hơn nữa, trong đợt tuyển quân năm nay, anh viết đơn tình nguyện nhập ngũ, với tâm nguyện đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm tự hào của tuổi trẻ đối với nước nhà. “Tôi tự nhận thấy rằng mình phải phấn đấu nhiều hơn nữa, tham gia tích cực các hoạt động, thể hiện tính xung kích của tuổi trẻ để xứng đáng là một đảng viên” - Trương Khắc Nhi chia sẻ. 

Từ ngày đặt bút viết đơn tình nguyện nhập ngũ, anh Lê Khanh Hiếu, sinh năm 1998, chiến sĩ dân quân thường trực Phường 13 lúc nào cũng phấn khởi mừng vui, chỉ mong đến ngày được khoác lên mình màu áo bộ đội. Trong quá trình công tác tại đơn vị, anh luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, duy trì phối hợp các lực lượng tham gia giữ gìn an ninh trật tự, tích cực hưởng ứng các hoạt động phong trào tại địa phương.

Lãnh đạo Phường 13 thăm, động viên đảng viên trẻ Lê Khanh Hiếu Lãnh đạo Phường 13 thăm, động viên đảng viên trẻ Lê Khanh Hiếu

Với phẩm chất đạo đức tốt, luôn nêu cao tinh thần học tập, tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, tháng 6/2020, anh được kết nạp vào Đảng. Khi được hỏi về tâm tư, nguyện vọng, Hiếu cười bẽn lẽn trả lời: “Nếu có cơ hội, em mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Là chiến sĩ dân quân thường trực phường 12, Đỗ Phương Nam, sinh năm 1998 ý thức được trách nhiệm của bản thân. Do đó, anh luôn tuân thủ các nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị. Nhiệt tình, năng nổ, tích cực học tập rèn luyện, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công và tháng 6/2020, anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

“Từ khi nhận giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tôi rất vui, đồng thời cũng nhận được sự quan tâm, động viên, khích lệ của gia đình, bạn bè. Hiện tại, tôi đã sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ của thanh niên đối với Tổ quốc. Tôi đã tự hứa với bản thân sẽ cố gắng hết sức mình, chấp hành tốt kỷ luật tại đơn vị, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ để sau khi xuất ngũ có thêm cơ hội tiếp tục đóng góp công hiến sức trẻ cho quân đội” - anh cho biết.

Với những gì đã chia sẻ, tin rằng khi tham gia học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, các thanh niên sẽ tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện, thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người đảng viên trẻ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

Minh Khanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo