Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Những “chiến sĩ thầm lặng” trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19

Làm việc xuyên đêm để có nhanh kết quả vào sáng hôm sau phục vụ cho công tác truy vết và khoanh vùng

(Thanhuytphcm.vn) - Để kiểm soát được việc lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng bên cạnh việc truy vết thần tốc các ca F1, F2 thì xét nghiệm là một khâu vô cùng quan trọng. Hoạt động xét nghiệm phải được thực hiện và có kết quả càng sớm càng tốt đây được xem là công đoạn quyết định để kiểm soát mức độ lây nhiễm.

Nhiều ngày qua, tại Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng  của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) vẫn sáng đèn. Tại đây, các cán bộ viên chức của Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng  đang thực hiện hàng ngàn mẫu xét nghiệm để kịp thời trả kết quả vào sáng ngày hôm sau phục vụ cho công tác truy vết.

Kể từ khi TPHCM xuất hiện ổ dịch lớn lây lan ra cộng đồng liên quan đến điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng, từ ngày 25/5/2021 đến nay trung bình một ngày tại Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng của HCDC phải nhận từ 3.000- 5.000 mẫu từ các quận, huyện, 1.800 mẫu từ các khu cách ly và bệnh viện, đỉnh điểm liên tục mấy ngày qua có ngày nhận trên 30.000 mẫu các loại. Với gần 50 viên chức đang công tác tại Khoa  Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng được chia ra làm 3 ca (ca 1 từ 6 giờ - 14 giờ, ca 2 từ 14 giờ - 22 giờ, ca 3 từ 22 giờ - 6 giờ ngày hôm sau) phải làm việc liên tục để có kết quả sớm nhất.

Luôn thể hiện tinh thần lạc quan vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ. Luôn thể hiện tinh thần lạc quan vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ.

Trong bộ đồ bảo hộ kín mít và phải làm việc xuyên suốt trong 8 tiếng, áp lực công việc lớn, môi trường làm việc cần độ chính xác cao, dễ lây nhiễm nhưng  các “chiến sĩ” tại Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng của HCDC luôn thể hiện tinh thần lạc quan, tập trung cao độ, sự nhiệt huyết, sự tận tâm với công việc mà mình đã lựa chọn. Với tinh thần yêu nghề, trách nhiệm với cộng đồng và xã hội lấy công việc làm niềm vui, coi khó khăn là động lực, tập thể Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng đã bỏ lại phía sau tất cả với mục tiêu duy nhất là kiểm soát được dịch bệnh góp phần không nhỏ cùng ngành y tế TP trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID- 19.

Để TP có được những thành quả trong công tác phòng, chống dich COVID-19 như hôm nay ngoài sự tham gia của rất nhiều “chiến sĩ thầm lặng” là sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP, hy vọng trong thời gian sắp đến chúng ta sẽ đẩy lùi dịch bệnh, để đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Thanh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo