Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhiều trường hợp không đủ điều kiện để cấp Giấy chứng nhận nhận diện phương tiện

Hướng dẫn cấp giấy nhận diện phương tiện khi ra vào TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản về việc giải quyết cấp Giấy nhận diện phương tiện của các đơn vị.

Theo đó, nhằm tạo thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa và vận chuyển chuyên gia, công nhân trong thời gian TPHCM thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, Sở GTVT TP đã có Công văn số 7030/SGTVT-KT ngày 8/7/2021 về việc hướng dẫn công tác tổ chức giao thông khu vực địa bàn TPHCM. Đến nay, Sở đã nhận được hồ sơ đề xuất cấp Giấy nhận diện phương tiện của 64 đơn vị với tổng số lượng đề nghị là 41.372 phương tiện và đã cấp cho 37.357 phương tiện.

Tuy nhiên, qua quá trình cấp Giấy nhận diện phương tiện, Sở GTVT nhận thấy rất nhiều trường hợp không đủ điều kiện để cấp (chỉ cấp khoảng 90% số lượng danh sách xe nhận). Theo thống kê, một số trường hợp không được cấp Giấy nhận diện với các lý do sau: không đúng đầu mối theo Công văn 7030/SGTVT-KT; không đầy đủ thông tin trong bảng thống kê các thông số của phương tiện, như: sai, không ghi hạn đăng kiểm hoặc hết (gần hết) hạn đăng kiểm; không ghi số liệu ở cột tải trọng, không đính kèm file excel; đối tượng là xe con, xe bán tải hoặc tải van có tải trọng dưới 950kg (không được cấp); đối tượng là xe container (chỉ cấp khi xe đi-đến từ các cảng với đầu mối là các đơn vị quản lý cảng); một số xe trùng biển số; xe không lưu thông đi, đến hoặc quá cảnh qua địa bàn TPHCM.

Bên cạnh đó, có trường hợp xe đề xuất nhiều hơn 3 lộ trình phù hợp. Đối với những xe này, Sở GTVT TPHCM sẽ chỉ giữ lại 3 lộ trình đầu tiên. Các xe đầu kéo đề xuất lộ trình vào nội đô Thành phố cũng sẽ được Sở xem xét hạn chế cấp (chỉ cấp khi thực sự cần thiết nhằm phục vụ cung ứng lương thực, thực phẩm).

Để tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy nhận diện phương tiện cho các đơn vị, Sở GTVT TPHCM đề nghị các đơn vị đầu mối thực hiện đúng theo hướng dẫn tại Công văn số 7030/SGTVT-KT của Sở, các thông tin hướng dẫn và biểu mẫu thực hiện đã được Sở GTVT đăng tải lên trang thông tin điện tử của Sở GTVT. Đồng thời, rà soát kỹ các thông tin đưa vào bảng tổng hợp (file excel) nhằm tránh gặp phải các sai sót nêu trên.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo