Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhiều tổ chức, cá nhân tiếp tục đến viếng tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

Đoàn lực lượng công an nhân dân viếng nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải. (Ảnh: Trần Thế Phong)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/3, đông đảo các tổ chức, cá nhân đã đến viếng nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải tại nhà riêng ở xã Tân Thông Hội (huyện Củ Chi, TPHCM).

Từ sáng sớm, dòng người xếp hàng chờ đến lượt vào viếng nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải. Trong số đó, có các bậc cao niên dù tuổi cao, sức yếu vẫn nhờ con cháu chở hoặc tự mình cố gắng đi đến viếng; các cháu học sinh, sinh viên cũng có mặt từ rất sớm đến thắp nén nhang tiễn biệt nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải. Đến trưa, dù trời nắng nhưng dòng người đến viếng nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải vẫn mỗi lúc một đông.

Đến viếng người tiền nhiệm, nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ghi trong sổ tang: “Vô cùng thương tiếc vĩnh biệt anh Sáu - đồng chí Phan Văn Khải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, người Đảng viên cộng sản trung thành, tiêu biểu, cả cuộc đời vì nước, vì dân. Một nhà lãnh đạo, một vị Thủ tướng tâm huyết, trách nhiệm, đổi mới - có nhiều đóng góp lớn trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Xin thành kính thắp nén nhang tri ân và tưởng nhớ Anh - người thủ trưởng trực tiếp của tôi trong 2 nhiệm kỳ Chính phủ đầy khó khăn và nhiều kỷ niệm. Người đồng chí, người anh nhân hậu, nghĩa tình. Một nhân cách lớn!”

Còn nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Phương Thảo viết: “Xin tiễn biệt chú Sáu Khải - một nhà lãnh đạo trọn vẹn một đời vì nước, vì dân”.

Đoàn Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM viếng nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải. (Ảnh: Trần Thế Phong) Đoàn Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM viếng nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải. (Ảnh: Trần Thế Phong)

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thân Thị Thư ghi: “Chú ơi! Chú ra đi nhanh, sớm và vội quá! Con nhớ mãi những lời Chú dặn về công tác giáo dục truyền thống, giáo dục tình cảm cách mạng cho thế hệ đi sau. Mấy ngày nay nhìn dòng người đến viếng Chú, đọc những bài viết về Chú - tất cả đã nói lên Chú là một người tất cả vì dân, vì nước”.

Đối với những người dân khi đến viếng cũng không giấu được niềm xúc động về những tình cảm đối nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải. Gia đình ông Nguyễn Văn Ngạc và bà Nguyễn Thị Nguyệt Châu, ngụ Quận 6, TPHCM xúc động: “Được tin Bác Sáu về cõi vĩnh hằng, gia đình chúng con vô cùng đau buồn và thương nhớ Bác Sáu. Chúng con luôn nhớ dáng đi, giọng nói trầm ấm và tấm lòng luôn lo cho dân, cho nước của Bác Sáu”.

Ông Trần Hồi Sinh, ngụ Quận 5, TPHCM viết trong sổ tang: “Khi anh còn là Chủ tịch UBND TP, em đã nhiều lần được làm việc và gặp anh. Khi anh là Thủ tướng em cũng có một số lần được gặp và được anh chỉ bảo hướng dẫn. Khi anh về hưu em cũng đôi lần gặp anh. Rất chân tình, bình dị đáng kính. Hôm nay được đến viếng anh tại quê nhà và sẽ trở về lòng đất mẹ ngay tại quê nhà. Thật là xúc động với hai câu đối chính anh Hai ghi ở Đình Làng càng làm em kính trọng nhiều hơn về nghĩa cử sâu đậm của anh với nơi chôn nhau cắt rốn, với gia đình và bà con Đất thép thành đồng, Củ Chi”.

Các em học sinh đến viếng nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải. (Ảnh: Trần Thế Phong) Các em học sinh đến viếng nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải. (Ảnh: Trần Thế Phong)

Thay mặt cho thế hệ trẻ huyện Củ Chi, em Huỳnh Vĩnh Lộc bày tỏ: “Chúng cháu, Đoàn cán bộ đoàn, đoàn viên, hội viên, phụ trách Đội và Đội viên, thiếu nhi huyện Củ Chi vô cùng thương tiếc sự ra đi của Bác Sáu. Noi gương Bác Sáu, chúng cháu - thế hệ hôm nay và mai sau xin hứa phấn đấu học tập, rèn luyện góp phần xây dựng quê hương, xây dựng TPHCM ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.

Còn đại diện Trường THCS Tân Thông Hội viết trong sổ tang: Trường THCS Tân Thông Hội nhớ Bác Hai vô cùng. Ban Giám hiệu - giáo viên - học sinh nhà trường quyết tâm thực hiện lời căn dặn của Bác Hai “Giáo dục nhân cách tốt, có nhiều học sinh giỏi, hết lòng phụng sự Tổ quốc xứng đáng là người con quê hương Đất thép thành đồng”.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo